Xác định hành vi của tài xế mới xử lý CSGT đánh người

Xác định hành vi của tài xế mới xử lý CSGT đánh người
TP – Sau khi đăng tải thông tin “Đình chỉ CSGT hành hung lái xe tải” trên số báo 164 ngày 12-6, nhiều bạn đọc đã có ý kiến cần phải xử lý nghiêm hành vi của CSGT.

> CSGT đánh lái xe tải giữa đường

Cảnh xô xát cắt từ video clip
Cảnh xô xát cắt từ video clip.

Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên Tiền Phong, Đại tá Màn Chí Nguyện, Trưởng phòng PX 15 - Công an tỉnh Ninh Bình cho biết: Hiện nay, Giám đốc Công an tỉnh Ninh Bình (Đại tá Phạm Đức Hòa), đang giao cho cơ quan chức năng tập trung xác minh để làm rõ sai phạm.

Giám đốc công an tỉnh Ninh Bình đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với CSGT có hành vi đánh người (Thiếu tá Trọng) để kiểm điểm.

Cơ quan chức năng đang làm rõ hành vi vi phạm kể cả tài xế xe tải thì mới có quyết định xử lý được, Đại tá Nguyện nói.

Trước đó vào khoảng 11h ngày 10-6 tại ngã tư Xuân Thành - Trần Hưng Đạo (thành phố Ninh Bình), một tài xế xe tải bị ông Trọng (Thiếu tá CSGT) chặn xe, lôi từ trên cabin ôtô xuống và đánh liên tiếp vào đầu, vào mặt.

Được biết, người lái chiếc ôtô tải mang biển số 18N-6376 chở gỗ khi bị CSGT ra hiệu lệnh đã không chịu dừng lại. Lúc đó Thiếu tá Trọng đã lấy xe máy Jupiter đuổi theo, khi chặn lại thì đầu xe tải va vào bô xe máy của viên cảnh sát này rồi dẫn đến xô xát.

Trao đổi với phóng viên Tiền Phong về tác phong của CSGT, Đại tá Trần Trọng Đạo, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh Hà Nam) cho hay: Khi kiểm tra các phương tiện giao thông, CSGT phải chào lái xe trong các trường hợp lịch sự, còn nhiều tài xế mặc quần soóc, áo ba lỗ, hoặc vừa xuống xe đã có những biểu hiện, lời ăn tiếng nói thiếu lịch sự thì không cần chào.

Điều lệnh quy định rất rõ, CSGT chào lái xe, ăn mặc theo điều lệnh như giầy dép, biển hiệu...

Phải có thủ tục chứng minh là CSGT của một tỉnh nào đó, loại giấy này chỉ có lực lượng trong ngành mới được kiểm tra - Đại tá Đạo nói.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
TPO - Những chuyến du thuyền ngắm vịnh Hạ Long đã được đặt kín từ 2-3 tháng trước nên dự báo không đủ sức cung ứng cho dịp 30/4-1/5 cho khách nội địa. Do đó, đại diện một số doanh nghiệp lữ hành chia sẻ rằng liên tục phải từ chối hàng chục cuộc gọi đặt tour này mỗi ngày trong thời gian gần đây.