Mong chờ được pháp luật công nhận hôn nhân đồng tính

Mong chờ được pháp luật công nhận hôn nhân đồng tính
TP - Nguyễn Ngọc Long là một trong những người đầu tiên hỗ trợ xây dựng lên website thegioithu3.vn - trang web lớn nhất Việt Nam về người đồng tính nam có xu hướng giả gái.

> Cấm kết hôn đồng tính, nhưng không cấm... cưới

Nguyễn Ngọc Long
Nguyễn Ngọc Long.

Tích cực tham gia trong nhiều hoạt động xã hội, văn hóa, giải trí của cộng đồng người đồng tính, lưỡng tính, song tính luyến ái và chuyển giới, Long đang dự định phát hành một cuốn sách khắc họa chân dung, cuộc sống đời thường và trong công việc của 30 nhân vật đồng tính nổi tiếng trên khắp Việt Nam.

Trò chuyện với Tiền Phong, Nguyễn Ngọc Long chia sẻ: “Có ít nhất từ 3-5% dân số Việt Nam là người đồng tính, lưỡng tính hoặc chuyển giới, cũng quan tâm đặc biệt và mong chờ được pháp luật công nhận HNĐG. Quan điểm cá nhân tôi thì trước sau như một, đó là tất cả mọi người đều sinh ra có quyền bình đẳng, tạo hóa cho họ những quyền không ai có thể xâm phạm được.

Nếu việc kết hôn đồng giới được chấp nhận là hợp pháp, đó sẽ là niềm vui sướng và hạnh phúc mà không có giấy mực nào tả hết cho được đối với người đồng tính, lưỡng tính.

Họ sẽ được thụ hưởng và bình đẳng trước pháp luật với người dị tính. Số đông sẽ có động lực để không phải ẩn mình, họ sẽ bước ra ánh sáng, tự do sống, tự do yêu đương, thể hiện tình cảm và tự do cống hiến.

Nên nhớ, phần lớn họ là những người có tài năng đặc biệt và nhạy cảm. Họ vẫn đang ngày đêm cống hiến cho xã hội, chỉ với mong muốn được xã hội công nhận và có cái nhìn thiện cảm”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.