Giải trình cỏ lạ Trung Quốc ở cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Giải trình cỏ lạ Trung Quốc ở cao tốc Nội Bài - Lào Cai
TP - Chiều 2-8, Phó Tổng GĐ Tổng Cty Đầu tư phát triển Đường cao tốc Việt Nam (VEC) Nguyễn Văn Nhi giải trình về loại cỏ lạ được nhà thầu Trung Quốc trồng trên mái ta luy dự án đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai (gói thầu A7).

> Nhà thầu Trung Quốc ì ạch, bê bối và giở chứng

Theo đó, việc trồng cỏ trên mái taluy để bảo vệ nằm trong thiết kế kỹ thuật của dự án, có thể thực hiện bằng gieo hạt cỏ, đắp thảm cỏ hoặc trồng cỏ non.

Nhà thầu xây dựng gói thầu A7 là Công ty TNHH Xây dựng Cầu đường Quảng Tây (Trung Quốc) đề xuất biện pháp gieo hạt để bảo vệ mái ta luy nền đường với 3 loại cỏ (Bermuda grass -Cỏ Gà, Pigeon pea-Đậu Săng, Đậu Chiều và Leucaena glauca-Keo Dậu).

Đại diện VEC dẫn nguồn từ các từ điện mở wikipedia trên mạng và cho rằng đây là các loại thực vật bản địa hoặc được du nhập vào Việt Nam từ lâu.

Ông Nhi cũng nói: “Sau khi được tư vấn giám sát dự án chấp thuận, nhà thầu đã tiến hành trồng thử nghiệm loại cỏ là Bermuda grass và Pigeon pea trên một số vị trí. Tuy nhiên, do nhà thầu chưa xuất trình tài liệu nguồn gốc xuất xứ của cây cỏ nên phía tư vấn đã ra văn bản yêu cầu ngừng việc trồng cỏ cho đến khi cung cấp đầy đủ hồ sơ đúng theo quy định”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
TP - Ngày 15/3/1953, nền Điện ảnh Cách mạng Việt Nam được thành lập tại chiến khu Việt Bắc. Một năm sau, ngày 13/3/1954, Chiến dịch Điện Biên Phủ diễn ra. Khi đó, trước và sau chiến dịch Điện Biên Phủ, điện ảnh Việt Nam đã có những bộ phim đầu tiên nói về chiến dịch này.