Hai lần bác sĩ bảo chết nhưng vẫn cứ... sống

Hai lần bác sĩ bảo chết nhưng vẫn cứ... sống
TP - Đó là trường hợp của ông Trần Miễn (79 tuổi, ở tổ 10, phường Nghĩa Lộ, TP Quảng Ngãi).

Ngày 2-8, trao đổi với chúng tôi, chị Trần Thị Hiệp (37 tuổi, con gái ông Miễn), kể: Ngày 7-6 âm lịch (tức ngày 25-7), ông Miễn bảo bị tức ngực, khó thở nên được gia đình đưa đi khám ở một phòng mạch tư, được bác sĩ tại đây bảo phải nhập viện để theo dõi.

Sau khi chuyển vào Khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi, các bác sĩ ở đây chẩn đoán rồi chuyển ông Miễn đến Khoa tim mạch. Ngày 26-7, ông Miễn được đưa sang Khoa hồi sức tích cực.

“Đến ngày 30-7, các bác sĩ bảo nên đưa cụ về nhà để lo chuyện hậu sự chứ khó qua khỏi. Gia đình vội đưa về nhà và cho người thân đi mua các vật dụng để khâm liệm nhưng sau đó ông vẫn không sao. Chiều tối cùng ngày, ông còn ngồi dậy ăn nửa chén cháo, uống được vài muỗng sữa” - chị Hiệp cho biết.

Đến 22 giờ ngày 30-7, nhiều người trong khu phố đến thăm và động viên gia đình đưa ông Miễn trở lại bệnh viện để được theo dõi. Ông Miễn tiếp tục được đưa vào Khoa tim mạch và được điều dưỡng đo nhịp tim 66 nhịp/phút, nhưng không tìm ven để truyền dịch.

Sau đó bệnh viện tiếp tục trả ông Miễn để người thân đưa về lo hậu sự. Tin lời bác sĩ, gia đình gọi taxi đưa ông Miễn về nhà trong đêm khuya.

Ngày 2-8, tiếp xúc với chúng tôi tại nhà riêng, ông Miễn vẫn minh mẫn ngồi trên ghế xếp trò chuyện

Chiều cùng ngày, chúng tôi liên lạc với ông Trịnh Quang Thân - Trưởng Khoa tim mạch, Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi về trường hợp của ông Miễn, nhưng ông Thân từ chối trả lời.

Theo ông Thân, là đang còn phải nghiên cứu hồ sơ bệnh án, và ngày 3-8, bệnh viện sẽ thông tin đầy đủ về trường hợp hy hữu của ông Miễn.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.