Nhiều công trình cấp bách chậm tiến độ

Triều cường khiến cuộc sống người dân bị đảo lộn nhưng nhiều công trình ngăn triều cấp bách đang chậm tiến độ
Triều cường khiến cuộc sống người dân bị đảo lộn nhưng nhiều công trình ngăn triều cấp bách đang chậm tiến độ
TP - Ngày 11-8, Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn TPHCM cho biết trong khi chờ dự án đê bao sông Sài Gòn hoàn thành, thành phố triển khai nhiều công trình bờ bao cấp bách để ngăn triều cường, chống sạt lở bờ sông, kết hợp giao thông và tiêu thoát nước để cải thiện đời sống người dân.

> Cảnh giác kịch bản lụt lịch sử 2008

Tuy nhiên, nhiều công trình triển khai trong các năm 2008 - 2009 đến nay vẫn chưa hoàn thành. Năm 2008, TPHCM thực hiện 135 công trình cấp bách với tổng chiều dài gần 147 km nhưng đến nay vẫn còn hai công trình (15 km) tại quận 2 và huyện Củ Chi đang ì ạch thi công và chưa biết bao giờ hoàn thành.

Năm 2009, TPHCM tiếp tục thực hiện 125 công trình với chiều dài khoảng 106 km nhưng hiện 3 công trình chưa xong.

Đáng lưu ý là công trình bờ bao tại huyện Bình Chánh sau 4 năm, nay vẫn chưa thi công. Hai công trình còn lại tại huyện Nhà Bè đang thi công nhưng tiến độ rất chậm.

Riêng trong năm 2011, trong số 59 công trình cấp bách (dài 59km), TPHCM mới hoàn thành đưa vào sử dụng 24 công trình với tổng chiều dài gần 25km. Hiện nay, 25 công trình chưa thi công thuộc các huyện Bình Chánh, Hóc Môn, Nhà Bè và Cần Giờ.

Đặc biệt, sau hơn một năm, đến nay vẫn còn 6 công trình đang triển khai trên giấy (lập, thẩm định hồ sơ báo cáo kinh tế kỹ thuật).

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG