Hỏa hoạn thiêu rụi nội thất chùa cổ

Hỏa hoạn thiêu rụi nội thất chùa cổ
TPO - Rạng sáng 13-8, một vụ hỏa hoạn lớn thiêu rụi hoàn toàn nội thất chùa Tràsathkong (tên thường gọi chùa Tắc Gồng), tọa lạc tại ấp Tắc Gồng, xã Tham Đôn, huyện Mỹ Xuyên (Tỉnh Sóc Trăng).

Hòa thường Thạch Sách, Trụ trì chùa Tắc Gồng, cho biết: Khoảng 3 giờ sáng 13-8, nhà chùa phát hiện lửa cháy từ trong ngôi chính điện nên báo động cho người dân xung quanh, đồng thời báo cho Phòng cảnh sát PCCC, công an tỉnh Sóc Trăng.

Trong khi chờ lực lượng chữa cháy của công an, lực lượng dân quân tự vệ địa phương phối hợp người dân, dùng các phương tiện tại chỗ dập lửa. Tuy nhiên, do đám cháy quá lớn nên không thể khống chế.

Cháy thiêu rụi bên trong chính điện
Cháy thiêu rụi bên trong chính điện.

Khoảng 4 giờ sáng, Phòng cảnh sát PCCC điều hai xe chữa cháy và hàng chục cán bộ chiến sĩ tham gia chữa cháy và đã khống chế được ngọn lửa.

Huyện Mỹ Xuyên thăm hỏi nhà chùa
Huyện Mỹ Xuyên thăm hỏi nhà chùa.

Theo Hòa thượng Thạch Sách, nguyên nhân cháy ban đầu được xác định do nến. Trong chính điện chùa đêm đó, nhà chùa đốt một cây nến cao khoảng 1,2m, nặng khoảng 40kg. Quanh cây nến đó có 40 cây nến lớn nhỏ khác chưa đốt.

Có thể do khi cháy, cây nến khổng lồ cháy lan ra những cây nến xung quanh. Vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người nhưng đã thiêu rụi toàn bộ nội thất bên trong ngôi chánh điện, thiệt hại ước lên tới hàng trăm triệu đồng.

Hỏa hoạn thiêu rụi nội thất chùa cổ ảnh 3
Người dân theo dõi vụ cháy
Người dân theo dõi vụ cháy.

Sau vụ cháy, công an xã Tham Đôn và công an huyện Mỹ Xuyên đã cho lực lượng canh giữ, bảo vệ hiện trường, không cho người vào hiện trường, chờ khám nghiệm, xác minh nguyên nhân gây cháy.

Cũng sáng 13-8, nhận được tin báo về vụ hỏa hoạn tại chùa Tắc Gồng, Huyện ủy, UBND huyện Mỹ Xuyên tổ chức đoàn công tác do ông Phạm Văn Toàn (Bí thư huyện ủy) và ông Lương Minh Quyết (Chủ tịch UBND huyện) đến thăm hỏi, chia sẻ, động viên các vị sư sãi của chùa Tắc Gồng.

Chùa Tràsathkong là ngôi chùa cổ có trên 800 năm tuổi ở Sóc Trăng, là nơi sinh hoạt của những người dân Khmer ở địa phương.

Khi nhận được tin hỏa hoạn ở chùa, nhiều người dân đã bỏ công ăn việc làm đổ về chùa, tham gia khắc phục hậu quả.

Theo Viết
MỚI - NÓNG