Cúm gia cầm xuất hiện tại Thanh Hóa

Cúm gia cầm xuất hiện tại Thanh Hóa
TPO - Cúm gia cầm đã xuất hiện trở lại ở một số địa phương trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Cụ thể, từ ngày 3-8, bệnh cúm gia cầm đã xuất hiện làm chết dần cả đàn gia cầm với 2.600 con vịt của gia đình anh Tống Văn Luyến và hơn 600 con gà, vịt, ngan của gia đình anh Vũ Văn Duy, ở thôn Hòa Bình, xã Thịnh Lộc, huyện Hậu Lộc.

Trong ba ngày, kể từ khi xuất hiện bệnh cúm gia cầm, xã Thịnh Lộc có tất cả 12 hộ gia đình có đàn gia cầm bị nhiễm bệnh, với tổng số gia cầm phải tiêu hủy trên 11.584 con, trong tổng 31.000 con gia cầm của toàn xã.

Ngoài ra, tại xã Liên Lộc cũng đã tiêu hủy 725 con gia cầm; xã Hoa Lộc tiêu hủy 280 con gia cầm vì bị nhiễm bệnh. Trước đó, tại huyện Yên Định và thị xã Sầm Sơn cũng xuất hiện gia cầm nhiễm bệnh.

Trao đổi với báo chí, ông Lê Văn Hiển - Phó giám đốc Sở NN&PTNT Thanh Hóa cho biết: “Sau khi xuất hiện bệnh cúm gia cầm, cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản chỉ đạo các địa phương phòng chống, khoanh vùng, không cho bệnh lan rộng. Đối với hai đơn vị là Sầm Sơn và Yên Định, đến nay, vẫn không phát sinh thêm ổ bệnh cúm gia cầm nào nữa".

"Tại huyện Hậu Lộc, việc tiêu hủy gia cầm bệnh và công tác phòng chống bệnh gia cầm lây lan cũng đang được thực hiện chặt chẽ. Tỉnh Thanh Hóa chưa công bố dịch cúm gia cầm trên địa bàn tỉnh”.

Theo Viết
MỚI - NÓNG