Cứu 41 người trên bè bị trôi dạt

Cứu 41 người trên bè bị trôi dạt
TP - Tối ngày 17-8, bão số 5 trực tiếp đổ bộ vào Móng Cái, Hải Hà (Quảng Ninh), sức gió mạnh cấp 10 giật trên cấp 11. Gió mạnh kèm mưa lớn khiến cây cối bị đổ gãy. Nhiều nhà mái tôn bị tốc mái.

> Chiều tối nay, bão số 5 vào Quảng Ninh, Hải Phòng

Tàu thuyền ở Quảng Ninh vào nơi tránh bão
Tàu thuyền ở Quảng Ninh vào nơi tránh bão.

Theo báo cáo của UBND huyện Hải Hà, địa phương này đã kêu gọi 1.065 phương tiện vào neo đậu an toàn, 4 hộ nuôi cá lồng bè được gia cố.

Tại TP Móng Cái, bão đổ bộ trực tiếp khiến toàn bộ TP mất điện. Hàng trăm cây gãy đổ. Hàng chục ngôi nhà bị tốc mái. Di dời hàng chục hộ dân tại các xã Hải Đông, Bắc Sơn vì có nguy cơ sạt lở.

Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ninh đã cứu 41 người dân trên các lồng bè tại xã Vĩnh Trung bị đứt dây neo trôi dạt.

Hơn 50 m đê tại xã Hải Xuân bị sóng đánh sạt lở đã được lực lượng phòng chống bão lụt gia cố, ứng cứu an toàn.

Ông Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, công tác phòng chống bão lụt đã được triển khai chặt chẽ tại địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Hiện nay chưa có thông tin thiệt hại về người.

Sau bão là mưa lớn nên cả đêm nay, các lực lượng vẫn phải thường trực phòng chống mưa lũ... Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Cao Đức Phát chỉ đạo, cần tăng cường phòng chống bão lụt, vì đêm và sáng có thể có mưa lớn.

Lũ các sông lên trong đêm sẽ rất nguy hiểm... Vậy nên phải tập trung xử lý khắc phục thiệt hại, kiểm tra các điểm có khả năng bị sạt lở...

Theo báo cáo của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT& TKCN) Quảng Ninh, đến nay, tất cả 154 tàu đánh bắt cá xa bờ đã vào nơi trú ẩn, neo đậu tại bờ tránh bão, không còn tàu thuyền nào hoạt động trên biển; Gần 11.100 tàu các loại đang neo đậu tại các khu tránh, trú gió bão, các bến cá, các vụng, các đảo nhỏ ven bờ tại các địa phương; Hơn 570 chiếc tàu du lịch đã ngừng hoạt động trong vùng Vịnh Hạ Long, và đã đi tránh trú bão ở nơi an toàn.

Quảng Ninh hiện có 86 hộ (khoảng 400 khẩu) nằm trong vùng có thể xảy ra nguy hiểm, đã được kiểm tra và có phương án sẵn sàng di dời đến nơi an toàn khi có sự cố xảy ra.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG