Hỗ trợ hơn 200 triệu cho 35 hộ bị cháy nhà

Hỗ trợ hơn 200 triệu cho 35 hộ bị cháy nhà
TPO – Sau vụ hỏa hoạn sáng nay (26-8) tại khu tập thể nhà gỗ C8 ở phố Hồng Hà (phường Chương Dương, Hoàn Kiếm, Hà Nội), UBND phường quyết định hỗ trợ cho mỗi gia đình bị cháy sáu triệu đồng.

> Cháy lớn thiêu rụi chục ngôi nhà, một cụ già tử nạn

Hiện trường vụ cháy sáng 26-8. Ảnh: Tuấn Nguyễn
Vụ cháy sáng 26-8. Ảnh: Tuấn Nguyễn.

Hỗ trợ

Như Tiền Phong đưa tin, sáng 26-8, một vụ hoả hoạn xảy ra tại khu nhà gỗ C8, nằm giữa phố Hồng Hà và phố Vọng Hà (Chương Dương, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Ngọn lửa nhanh chóng thiêu rụi cả chục ngôi nhà.

Chiều 26-8, UBND phường Chương Dương (quận Hoàn Kiếm) tổ chức họp giải quyết hậu quả tại khu tập thể nhà gỗ C8, phường Chương Dương.

Bà Phạm Thị Xuân Mai - Chủ tịch UBND phường Chương Dương cho biết, theo khai báo ban đầu, khoảng 35 hộ gia đình đang định cư ở đây bị thiết hại. Tuy nhiên, phường và quận sẽ rà soát, đối chiếu. Những hộ chính chủ sẽ được bố trí ngay chỗ ở tạm trong hôm nay tại khu vực phường Phú Thượng (quận Tây Hồ).

Bà Phạm Thị Xuân Mai, chủ tịch phường Chương Dương chia sẻ những thiệt hại, mất mát với các hộ dân
Bà Phạm Thị Xuân Mai - Chủ tịch UBND phường Chương Dương chia sẻ những thiệt hại, mất mát với các hộ dân.

Cũng theo bà Mai, trước mắt, phường sẽ hỗ trợ nhu yếu phẩm sinh hoạt cho bà con như bánh mì, nước uống... Đến cuối chiều sẽ lên danh sách bố trí luôn chỗ tạm cư cho những hộ gia đình bị cháy nhà. Phường cũng cho bà con kê khai tài sản thiệt hại để báo cáo quận Hoàn Kiếm, nhằm có phương án hỗ trợ kịp thời.

Trước mắt, quận Hoàn Kiếm thống nhất hỗ trợ cho mỗi gia đình bị hỏa hoạn sáu triệu đồng. Riêng gia đình cụ Dăm (người thiệt mạng do hoả hoạn) được hỗ trợ thêm 4,5 triệu đồng.

Cũng theo bà Mai, những gia đình mua nhà tại đây nhưng chưa chuyển quyền sử dụng, nếu chứng minh được, phường và quận cũng sẽ bố trí chỗ ở tạm. Riêng một số hộ thuê nhà sẽ phải đi thuê nơi khác để ở. Nhưng nếu chưa thuê được ngay, hoặc chưa có nơi tá túc, tối nay, phường bố trí cho họ chỗ ở tạm thời.

Bà Nguyễn Thị Hòa - con dâu cụ Dăm đau xót trước mất mát quá lớn
Bà Nguyễn Thị Hòa - con dâu cụ Dăm đau xót trước mất mát quá lớn.

Bức xúc

Tại cuộc họp, nhiều người dân hoang mang, đau xót vì chỉ còn mỗi bộ quần áo trên người. Toàn bộ giấy tờ, sổ sách, tiền bạc và vật dụng cần thiết đã bị lửa thiêu rụi. Một số người xin ở tạm được nhà người quen, song cũng có người chưa biết đi, về đâu.

Không ít hộ dân cũng vô cùng bức xúc cho biết, khu nhà bị cháy vốn tồi tàn, chủ yếu là dân tứ xứ đến sinh sống, làm nhiều nghề. Trước đây, khu nhà này có hai lối đi. Tuy nhiên, cách đây khoảng hai năm, một lối đi bị bịt. Khi đám cháy sáng nay xảy ra, tất cả đều chạy dồn về một hướng cố thoát thân.

Ông Lâm Quốc Hùng, phó chủ tịch quận Hoàn Kiếm tại buổi họp với các hộ dân bị thiệt hại do cháy
Ông Lâm Quốc Hùng - Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm tại buổi họp với các hộ dân bị thiệt hại do cháy.

Ông Lâm Quốc Hùng - Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, thành phố đã có chủ trương không xây lại nhà ở tại khu tập thể bị cháy sáng nay. Tới đây, khu vực này được dùng xây dựng những công trình công cộng, an sinh xã hội, nhằm thực hiện chính sách giãn dân.

Theo ông Hùng, quận sẽ báo cáo lên thành phố xin quỹ nhà ở chính thức để có chính sách tái định cư lâu dài cho những hộ dân nơi đây.

Bà Nguyễn Thị Hòa đau xót trước sự ra đi của mẹ chồng đã 91 tuổi là cụ Hoàng Thị Dăm. Theo bà Hoà, lúc phát hiện cháy, vợ chồng bà biết cụ Dăm đang ở trong nhà, nhưng vì lửa to quá, không thể lao vào cứu được.

Cụ Dăm vốn bị liệt, lại tuổi cao sức yếu, sống trong căn nhà cuối cùng trên tầng hai, nơi lối đi bị bịt nên không ai tiếp cận, cứu được cụ.

Theo Viết
MỚI - NÓNG