Sạt lở nghiêm trọng tại Khu tái định cư thủy điện Hủa Na

Sạt lở nghiêm trọng tại Khu tái định cư thủy điện Hủa Na
TPO - Do mưa liên tục trong nhiều ngày qua, điểm tái định cư Huồi Siu và Huồi Lạn thuộc khu tái định cư Thủy điện Hủa Na (địa phận xã Tiền Phong, huyện Quế Phong, Nghệ An) sạt lở nghiêm trọng.

Điểm tái định cư này có diện tích 341 ha, là nơi ở mới của 130 hộ là dân bản Huồi Muồng, xã Đồng Văn trước đây. Hiện khu tái định cư này vẫn chưa hoàn thiện việc đầu tư hạ tầng kỹ thuật và nhà ở nên cuộc sống người dân còn nhiều khó khăn.

Ông Lô Văn Châu, người dân ở đây cho biết, gia đình chuyển ra khu tái định cư từ đầu tháng tư, mới ở được một thời gian, đã thấy sạt lở.

Theo ông Châu, người dân nhiều lần kiến nghị xây kè chắn, nhưng chưa được đáp ứng. Dân tái định cư ở đây muốn xây công trình phụ cũng không có đất. Sau này, nếu còn mưa nhiều, nhà rất dễ sập.

Theo quan sát của phóng viên Tiền Phong, nhiều nhà nằm sát bên vực, nền đất xuất hiện nhiều vết nứt cách nhà chỉ 2 - 3m, nhiều nơi bị lún xuống rất sâu.

Ông Kim Ngọc Chiến, Phó Chủ tịch UBND xã Đồng Văn cho biết: Hiện nay, không chỉ khu tái định cư Huồi Siu, Huồi Lạn ở xã Tiền Phong mà tất cả các điểm tái định cư ở xã Đồng Văn cũng đang bị sạt lở. Chúng tôi cũng đã kiến nghị với nhà thầu nhưng công tác khắc phụ rất chậm.

Chùm ảnh sạt lở ở vùng tái định cư thủy điện Hủa Na

Sạt lở nghiêm trọng tại Khu tái định cư thủy điện Hủa Na ảnh 1
Sạt lở nghiêm trọng tại Khu tái định cư thủy điện Hủa Na ảnh 2
Sạt lở nghiêm trọng tại Khu tái định cư thủy điện Hủa Na ảnh 3
Sạt lở nghiêm trọng tại Khu tái định cư thủy điện Hủa Na ảnh 4
Sạt lở nghiêm trọng tại Khu tái định cư thủy điện Hủa Na ảnh 5
Sạt lở nghiêm trọng tại Khu tái định cư thủy điện Hủa Na ảnh 6
Sạt lở nghiêm trọng tại Khu tái định cư thủy điện Hủa Na ảnh 7
Sạt lở nghiêm trọng tại Khu tái định cư thủy điện Hủa Na ảnh 8
Theo Viết
MỚI - NÓNG