Ba trận động đất ở Bắc Trà My sáng ngày 18-9

Ba trận động đất ở Bắc Trà My sáng ngày 18-9
TPO - Ông Trần Anh Tuấn phó chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My (Quảng Nam) cho biết: rạng sáng ngày 18-9,  tiếp tục xảy ra 3 trận động đất tại địa bàn.

>Bắc Trà My lại rung chuyển vì hai trận động đất

Người dân vùng thị trấn Trà My và các xã lân cận đều cảm nhận rõ rệt các trận động đất.

Trận thứ nhất, lúc 1 giờ sáng, cường độ lớn, rung chuyển rất mạnh. Bà con thị trấn và các xã lân cận thủy điện Sông Tranh 2 đã phải bỏ chạy ra khỏi nhà. Trận thứ 2 và thứ 3 vào lúc 4g 35 phút và 4g 45 phút, cường độ nhẹ hơn.

Người dân khu vực thị trấn Trà My tiếp tục cảm nhận rung chấn do động đất Ảnh: Nguyễn Thành
Người dân khu vực thị trấn Trà My tiếp tục cảm nhận rung chấn do động đất Ảnh: Nguyễn Thành.

Lãnh đạo các huyện Phước Sơn, Hiệp Đức, Tiên Phước, Nam Trà My cũng xác nhận : rung chấn lúc 1g sáng nay, tại các địa phương này cũng cảm nhận được.

Tại thị trấn Trà My, sáng ngày 18-9 người dân cho biết, động đất tiếp diễn trong hai ngày 17 và 18 khiến họ hết sức lo lắng. Chị Nguyễn Thị Hằng, một tiểu thương chợ Bắc Trà My cho biết: “Sáng sớm ra dọn hàng, bỗng nhiên thấy bàn ghế, rạp hàng rung chuyển. Khi có động đất làm mọi người hoảng loạn, bỏ chạy ra đường không dám ngồi trong chợ!”

Trước đó, vào ngày 17-8, xảy 2 trận động đất vào khoảng 0h37 và 5h khiến người dân lo sợ. Theo Viện Vật lý địa cầu từ đầu năm 2012 đến ngày 12-9, đã có 52 trận động đất lớn xảy ra tại huyện Bắc Trà My. Trong đó có 15 trận mạnh mà người dân cảm nhận được chưa kể 5 trận xảy ra trong 2 ngày qua.

Người dân huyện Bắc Trà My tiếp tục lo sợ vì động đất xảy ra liên tục, trong khi khu vực thượng nguồn Sông Tranh nơi có đập thủy Thủy điện Sông Tranh 2 những ngày qua có mưa lớn.

Ba trận động đất ở Bắc Trà My sáng ngày 18-9 ảnh 2
Người dân Bắc Trà My lo sợ vì có động đất liên tục. Ảnh: Nguyễn Thành
Người dân Bắc Trà My lo sợ vì có động đất liên tục. Ảnh: Nguyễn Thành.
Theo Viết
MỚI - NÓNG