Cặm cụi nhặt rác bên Hồ Gươm

Một em nhỏ của nhóm nhặt rác bên hồ Gươm
Một em nhỏ của nhóm nhặt rác bên hồ Gươm
TPO – Thời gian vừa qua, khoảng chục người Nhật cùng một số em nhỏ cùng nhặt rác bên hồ Gươm (Hà Nội), điều này đã giúp nhiều người dân hành động theo việc làm ý nghĩa này.
Một em nhỏ của nhóm nhặt rác bên hồ Gươm
Một em nhỏ của nhóm nhặt rác bên hồ Gươm. Ảnh: Minh Đức

Đứng đầu một doanh nghiệp Nhật Bản, ông Ninomiya kể, bản thân ông sống và làm việc tại Việt Nam được bốn năm, chính vì thế ông rất muốn làm một việc tốt cho Hà Nội.

Từ khi nhóm của ông làm việc này cho tới nay, đã thu hút nhiều người khác làm theo. Vào cuối tháng 9 vừa qua có ngày thu hút đến 30 người tham gia trong đó có những em nhỏ, việc làm này đã giúp Hồ Gươm sạch đẹp hơn.

Các buổi nhặt rác sẽ được nhóm người của ông Ninomiya thực hiện trong vòng 30 phút vào các buổi sáng Chủ Nhật.

ô
Một thành viên Nhật Bản trong nhóm của ông Ninomiya.

Thành viên của nhóm nhặt rác Nguyễn Thùy Dung đến từ Hà Nội nói, sau một lần tình cờ đi qua bờ hồ Hoàn Kiếm, thấy những đứa trẻ và những người đàn ông lớn tuổi xách những túi rác, Dung đã dừng lại tìm hiểu.

Khi thấy các em nhỏ làm những việc ý nghĩa này, Dung cảm thấy xấu hổ cho bản thân.

"Là một người sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, song chưa bao giờ làm được một việc ý nghĩa cho Thủ đô, trong khi đó những người từ Nhật (vừa là người gìa vừa là trẻ em) mà họ còn sẵn sàng làm", Dung nói.

Chính vì thế, Dung đã gia nhập cùng tham gia với nhóm và cùng nhặt rác tại bờ hồ Hoàn Kiếm vào các buổi sáng Chủ nhật. Từ khi tham gia vào nhóm của ông Ninomiya , Dung thấy gần gũi hơn với môi trường và thiên nhiên, thấy hồ Gươm đẹp hơn sau mỗi lần nhặt rác.

Xem thêm ảnh:

Cặm cụi nhặt rác bên Hồ Gươm ảnh 3
Nhiều người dân đã hành động theo việc làm ý nghĩa này
Nhiều người dân cùng tham gia nhặt rác.
Cặm cụi nhặt rác bên Hồ Gươm ảnh 5
Cặm cụi nhặt rác bên Hồ Gươm ảnh 6
Cặm cụi nhặt rác bên Hồ Gươm ảnh 7
Ông
Ông Ninomiya cùng nhặt rác với các em nhỏ.
Cặm cụi nhặt rác bên Hồ Gươm ảnh 9
 
Theo Viết
MỚI - NÓNG
Công an Phú Yên dồn toàn lực đảm bảo an toàn cho Tiền Phong Marathon 2024
Công an Phú Yên dồn toàn lực đảm bảo an toàn cho Tiền Phong Marathon 2024
TPO - Trao đổi với PV báo Tiền Phong, Đại tá Nguyễn Khoẻ - Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên, cho biết: "Tất cả các lực lượng Công an tỉnh Phú Yên đã sẵn sàng làm nhiệm vụ nhằm đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ an toàn cho các du khách đến địa phương và vận động viên tham gia Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024".