Yêu cầu làm rõ vụ chiếm dụng vốn ở dự án giãn dân phố cổ

Yêu cầu làm rõ vụ chiếm dụng vốn ở dự án giãn dân phố cổ
TP - Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa yêu cầu UBND TP Hà Nội chỉ đạo làm rõ vụ việc Cty Cổ phần VLXD và XNK Hồng Hà chiếm dụng gần 200 tỷ đồng của dân tại dự án giãn dân phố cổ Việt Hưng.

> Bắt Tổng giám đốc Cty Hồng Hà

UBND TP Hà Nội phải kiểm tra làm rõ để có biện pháp xử lý nghiêm minh những cá nhân, tổ chức vi phạm và báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ trong tháng 10.

Dự án xây dựng khu nhà ở phục vụ cho giãn dân phố cổ đã được TP Hà Nội phê duyệt và giao UBND quận Hoàn Kiếm làm chủ đầu tư theo hình thức xã hội hóa.

Dù mới được UBND quận Hoàn Kiếm giao thu xếp nguồn vốn và chuẩn bị dự án đầu tư, nhưng thời gian qua Cty Hồng Hà huy động vốn của hàng trăm người dân với số tiền ước tính khoảng 200 tỷ đồng.

Ngày 26-9, Cơ quan CSĐT công an TP Hà Nội khám xét trụ sở làm việc của Cty Hồng Hà và sau đó bắt giam lãnh đạo của Cty này để điều tra làm rõ sự việc.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chi tiết gói viện trợ Mỹ sắp chuyển cho Ukraine
Chi tiết gói viện trợ Mỹ sắp chuyển cho Ukraine
TPO - Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 24/4 đã công bố gói hỗ trợ an ninh mới cho Ukraine, trị giá ước tính khoảng 1 tỷ USD. Động thái này diễn ra ngay sau khi Thượng viện Mỹ thông qua dự luật viện trợ nước ngoài trị giá 95 tỷ USD, bao gồm gần 61 tỷ USD dành cho Ukraine.