Vụ 10 'hiệp sĩ' bị triệu tập báo cáo lên Bộ Công an

Vụ 10 'hiệp sĩ' bị triệu tập báo cáo lên Bộ Công an
Công an Q.12, TP.HCM đã có báo cáo chính thức đến Bộ công an phía Nam và các cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương về vụ việc có liên quan đến 10 “hiệp sĩ đường phố” thuộc CLB phòng chống tội phạm P.Phú Hòa, TX.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương (gọi tắt là “SBC Bình Dương”).
 Nhóm “hiệp sĩ” thuộc SBC Bình Dương đang bị điều tra về vụ việc xảy ra vào đêm 17/8 tại địa bàn P.Trung Mỹ Tây, Q.12, TP.HCM.
Nhóm “hiệp sĩ” thuộc SBC Bình Dương đang bị điều tra về vụ việc xảy ra vào đêm 17/8 tại địa bàn P.Trung Mỹ Tây, Q.12, TP.HCM..

“Hiệp sĩ đường phố” là “đối tượng có liên quan”

Trong công văn do thượng tá Nguyễn Hải Long – thủ trưởng cơ quan CSĐT công an Q.12 ký, nói rõ các đối tượng có liên quan là 10 “hiệp sĩ đường phố” do ông Nguyễn Thanh Hải (SN 1971, ngụ tỉnh Bình Dương) làm đội trưởng.

Được biết vụ việc xuất phát từ đơn thư tố cáo của ông Nguyễn Văn Hiệp (SN 1969, ngụ Q.Tân Bình, tạm trú huyện Hóc Môn, TP.HCM) và bà Huỳnh Thị Mai Phương (SN 1977, ngụ Q.Tân Bình, TP.HCM) về việc 2 người này đã bị chiếm đoạt 230 triệu đồng đêm 17-8.

Quá trình điều tra công an đã triệu tập 10 “hiệp sĩ đường phố” thuộc “SBC Bình Dương” lên làm việc. Sau đó ông Nguyễn Thanh Hải (đội trưởng) đã có đơn thư khiếu nại về việc này lên thanh tra Bộ công an…

Theo đơn tố cáo của ông Hiệp, 21h đêm 17-8, ông chở bà Phương từ quán cà phê C.N ở Q.3 về huyện Hóc Môn. Đến đường Song hành Quốc lộ 22 (gần ngã tư đường Song Hành – đường TMT2A) KP.4, P.Trung Mỹ Tây, Q.12, ông Hiệp dừng xe lại để hút thuốc thì bị 10 thanh niên lạ ập đến xưng là công an rồi áp giải cả 2 về trụ sở công an P.Trung Mỹ Tây.

Tại đây người thanh niên xưng tên Hải – “hiệp sĩ đường phố” P.Phú Hòa, TX.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Lúc này, Hải trao đổi với cán bộ công an phường về việc có liên quan đến chiếc xe Inova BKS: 52Z-0540. Cán bộ công an phường nói “ở đây không có chức năng để giải quyết”.

Nghe vậy ông Hiệp, bà Phương quay ra ngoài thì phát hiện ra 1 người tự tiện mở cốp xe của ông Hiệp lấy đi bọc tiền. Nội dung đơn thư tố cáo ông Hiệp nói rõ, số tiền bị lấy đi là 230 triệu đồng.

Nhận được đơn của ông Hiệp, công an Q.12 vào cuộc điều tra, xác định đối tượng bị tình nghi lấy tiền của ông Hiệp là Đinh Đắc Lộc (ngụ Q.1, TP.HCM). Hiện ông này đã bỏ đi đâu không ai rõ. 10 người khác là các “hiệp sĩ đương phố” của “SBC Bình Dương” là những đối tượng có liên quan.

Các “hiệp sĩ đường phố” đã làm gì trong đêm 17-8?

Khi bị triệu tập lên làm việc, đội trưởng Nguyễn Thanh Hải cùng 9 thành viên của “SBC Bình Dương” khai báo với điều tra viên: vào 9h sáng 17/8, Hải nhận được điện thoại của một người xưng tên Đinh Đắc Lộc nhờ Hải giúp đỡ.

Theo hẹn 11h30 trưa cùng ngày, Lộc lên Bình Dương gặp Hải. Tại đây, Lộc trình bày, đầu tháng 8/2011, có cho 1 người thuê xe ô tô Inova BKS: 52Z-0540 nhưng sau đó người thuê không trả xe. Mới đây có người lạ gọi cho Lộc đề nghị chuộc lại xe với số tiền 240 triệu đồng.

20h đêm 17/8, Lộc gặp nhóm “hiệp sĩ” tại điểm hẹn ở Bình Dương. Hải phân công 1 “hiệp sĩ” chở Lộc, còn lại Hải và các “hiệp sĩ” khác đi xe gắn máy theo sau.

Trên đường đi, Lộc thông báo qua điện thoại cho Hải biết, đối tượng yêu cầu chuộc xe hẹn trước CLB Lan Anh, Q.10.

21h20 đêm, Lộc cùng 2 “hiệp sĩ” là Đại, Tân và cô gái (chưa rõ lai lịch trên) đi vào quán cà phê C.N ở đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q.3 để gặp ông Hiệp, bà Phương; Hải và các thành viên còn lại ở ngoài chờ.

Nửa giờ sau, qua điện thoại Lộc báo cho Hải biết về túi tiền mà ông Hiệp, bà Phương cất giữ.

Khi ông Hiệp chở bà Phương về đến đường Song Hành thuộc P.Trung Mỹ Tây, Q.12 thì bị nhóm của Hải áp sát. Văn bản của công an Q.12 có nói rõ, lúc ông Hiệp, bà Phương bị chặn lại, một trong 10 người đưa ra thẻ màu đỏ xưng là công an, mời 2 người về làm công an phường làm việc. Khi ông Hiệp móc điện thoại ra gọi thì bị 1 người khác trong nhóm trên giật lấy ĐTDĐ. Toàn bộ diễn biến sau đó như ông Hiệp đã trình bày trong đơn tố cáo.

Công an Q.12 nói rõ, 10 “hiệp sĩ” rời địa bàn tỉnh Bình Dương và gây ra vụ việc như đã đề cập ở trên nhưng không có báo cáo ban chủ nhiệm của CBL phòng chống tội phạm P.Phú Hòa, TX.Thủ Dầu Một. Việc làm của các “hiệp sĩ” là đã tạo điều kiện cho đối tượng Đinh Đắc Lộc chiếm đoạt tiền rồi bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Điều đáng nói là hiện tung tích của Lộc vẫn chưa xác định, đối tượng này chưa đến công an làm việc và coi như nút thắt của vụ việc chưa được…tháo mở. Hiện việc làm của nhóm “hiệp sĩ” và của Đinh Đắc Lộc hay về phía ông Hiệp, bà Phương như thế nào, công an Q.12 đang tiếp tục điều tra, làm rõ

Theo Đàm Đệ
VietnamNet

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.