Giải cứu ba ba quý hiếm đang chờ lên bàn nhậu

Giải cứu ba ba quý hiếm đang chờ lên bàn nhậu
TP - Ngày 15-10, cơ quan chức năng phát hiện một con ba ba nặng 17,5 kg và 39 con ba ba khác (mỗi con khoảng 1 kg) tại nhà hàng Ba ba Chung Hồng 3 đường Nguyễn Đình Chiểu, TP Đà Lạt (Lâm Đồng).
Con ba ba quý hiếm bị thu giữ
Con ba ba quý hiếm bị thu giữ.

Quá trình đoàn kiểm tra, bao gồm kiểm lâm Đà Lạt - Lâm Đồng phối hợp với Cảnh sát môi trường và chính quyền địa phương, làm nhiệm vụ, một số người trong nhà hàng có thái độ chống đối, bất hợp tác: Đóng cửa ngăn cản đoàn kiểm tra vào nhà hàng; không xuất trình giấy tờ chứng minh nguồn gốc số ba ba nói trên; không ký biên bản kiểm tra cất giữ động vật hoang dã với lý do chủ nhà hàng đi vắng...

Người trong nhà hàng nói rằng con ba nặng 17,5 kg được mua khoảng 10 ngày trước tại huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) để nuôi chơi. Thế nhưng, lúc đoàn kiểm tra xuất hiện, con ba ba này đang nằm trong thùng xốp, phía trên có ghi giá bán.

Đoàn kiểm tra đã tạm giữ toàn bộ số ba ba nói trên đưa về đội Kiểm lâm cơ động và PCCCR số 1 (Chi cục Kiểm lâm Lâm Đồng) để xác minh xử lý.

Bước đầu cơ quan chức năng xác định con ba ba nặng 17,5kg là ba ba Nam bộ quý hiếm (còn gọi là cua đinh với mỏ nhọn, da bụng trắng, có những nốt sần tròn trên gờ mai...) có tên trong Sách đỏ Việt Nam cần được bảo vệ, bảo tồn.

Theo Viết
MỚI - NÓNG