Áo ngực chứa dung dịch lạ xuất hiện ở Hà Nội

Áo ngực chứa dung dịch lạ xuất hiện ở Hà Nội
Ngay sau khi có thông tin tại Quảng Nam phát hiện áo ngực Trung Quốc có dung dịch và thuốc lạ gây ngứa, tức ngực, phóng viên khảo sát thị trường áo ngực tại Hà Nội và cũng phát hiện nhiều loại áo có chứa dung dịch lạ, màu trắng sữa cùng các viên nhựa lổn nhổn.

Silicone giá rẻ bất ngờ

Theo khảo sát của PV, tại một số chợ ở Hà Nội như chợ Ngã Tư Sở (Thanh Xuân), chợ Phùng Khoang (huyện Từ Liêm), các loại áo ngực Trung Quốc bày la liệt, đổ đống ngổn ngang.

Theo các chủ hàng, áo ngực có giá rẻ từ 15 – 30.000 đồng/chiếc thì chỉ được độn lớp mút bên trong, rất bí. Nhưng, nếu mua hàng “xịn”, với mức giá từ 55 – 90.000 đồng/chiếc, khách hàng có thể sở hữu ngay một chiếc áo ngực độn silicone “mĩ mãn”, khuyến mại thêm những hạt massage bên trong, giúp thư giãn và tăng kích cỡ vòng 1 “không cần dao kéo”.

Mổ 2 chiếc áo ngực được quảng cáo là có silicone, theo ghi nhận của phóng viên: một chiếc được độn bằng miếng cao su dẻo, màu trắng trong, có nhiều lỗ; một chiếc áo ngực khác có lớp độn bằng dung dịch, màu trắng sữa, mỗi bên có 3 hạt nhựa có thể di chuyển nếu dùng tay tác động. Cả 2 chiếc áo ngực này đều có giá 60.000 đồng/chiếc.

Khi cắt túi đựng dung dịch lỏng, màu trắng sữa có trong áo ngực thứ 2, phảng phất mùi ngai ngái và chất “nhầy nhầy” khó chịu, cùng với đó là mỗi bên 3 hạt nhựa. Khi mang dung dịch này đi rửa với nước sẽ tạo nên một lớp váng như mỡ, không tan. Để rửa dung dịch chất nhầy nhầy ở tay, phóng viên đã phải rửa đến 5 lần bằng xà phòng. Tuy nhiên, cảm giác mùi ngái và lớp váng như mỡ vẫn không thể hết ngay.

Rước họa vì silicone dỏm

BS Nguyễn Huy Thọ, Chủ nhiệm Khoa phẫu thuật hàm mặt và tạo hình, BV Trung ương Quân đội 108 cho biết, silicone sử dụng trong lĩnh vực thẩm mỹ rất đắt. Một cặp túi ngực có chứa silicone có giá 1000-1500 USD. Chính vì thế, việc các áo lót có giá chỉ vài chục nghìn đồng đến vài trăm nghìn đồng mà có chứa túi silicone thì không thể đảm bảo được đó là silicone thật, có chất lượng.

BS Thọ cho biết, dung dịch được lấy ra từ áo lót được quảng cáo là túi silicone có chứa các hạt giúp massage, nâng đỡ ngực không biết chứa những thành phần độc hại gì vì cái này cần phải xét nghiệm. Nhưng qua quan sát cảm quan và bằng kinh nghiệm mấy chục năm làm nghề phẫu thuật thẩm mỹ, BS khẳng định dung dịch của túi đệm áo lót khác hoàn toàn với silicone được dùng trong phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực.

Dung dịch trong túi áo đệm có màu trắng đục như sữa trong khi silicone dùng trong phẫu thuật thẩm mỹ màu trong suốt. Khi sờ vào nước dung dịch trong túi áo thì thấy tay bị váng lên như sờ vào mỡ, sau đó có cảm giác ngứa, rát khó chịu. Trong khi nếu là silicone trong y học BS Thọ khẳng định silicone trong y học có trong các miếng độn ngực ngay cả trong trường hợp túi đột ngực bị vỡ ra, chất silicone chảy vào trong cơ thể cũng không gây kích ứng hoặc tác động xấu đến sức khỏe của người phụ nữ.

Trước lời quảng cáo rầm rộ của các chủ cửa hàng cho rằng mặc áo lót này sẽ giúp nâng ngực và nở ngực hơn vì chứa các hạt massage, BS khẳng định đây là điều không tưởng. “Quá trình massage ngực muốn có tác dụng phải là sự tác động mạnh sinh ra được nhiệt. Trong khi các hạt này chỉ nằm trong túi dung dịch lại trong miếng áo đệm nên sự tác động lên núi đôi của chị em gần như là không có, hoặc có rất ít”.

Chị Huỳnh Thị Oanh (Quảng Nam) phát hiện 2 gói dung dịch chứa 6 viên thuốc nhỏ màu trắng trong áo nịt ngực
Chị Huỳnh Thị Oanh (Quảng Nam) phát hiện 2 gói dung dịch chứa 6 viên thuốc nhỏ màu trắng trong áo nịt ngực.

Thậm chí, BS khuyến cáo việc mặc những chiếc áo lót như này chỉ khiến chị em rước họa vào thân, tiền mất tật mang. Dung dịch trong miếng đệm không đảm bảo, chỉ được đóng trong túi ni lông nên chỉ cần sau vài lần giặt, túi sẽ bục ra, dung dịch tràn ra ngoài, dính vào cơ thể gây dị ứng da, viêm tắc lỗ chân lông. Đặc biết những phụ nữ đang cho con bú dễ có nguy cơ viêm, nứt đầu vú, nhiễm trùng đầu vú.

Ngực lép mặc áo độn nhiều càng lép

Trên thực tế, rất nhiều chị em có thân hình “ốc vít”, mặc cảm với vòng 1 quá bé coi sản phẩm áo nâng ngực là cứu cánh để lấy lại vẻ đẹp. Đây là quan điểm hoàn toàn sai lầm. BS Thọ khẳng định, chính chiếc áo độn quá nhiều là thủ phạm khiến ngực lép ngày càng lép. Bởi vì mặc áo quá chặt khiến các mạch máu ở tuyến vú không tuần hoàn, lưu thông mạnh để ngực phát triển. Áo độn ngực chỉ phù hợp với những phụ nữ có bầu ngực chảy xệ mà dân gian thường gọi là vú mướp.

Để cải thiện vòng 1, BS khuyến cáo chị em nên tạo thói quen massage ngực hàng ngày. Có thể massage đơn giản tại nhà như dùng hai tay xoa bóp theo cách xoay tròn ngón tay theo bề mặt của núi đôi, sau đó dùng tay ép vào rồi co ra. Hoặc có thể dùng massage ngực bằng vòi hoa sen xối nước ấm vào ngực theo chiều từ trên xuống dưới.

Áo Trung Quốc massage giá rẻ: Quảng cáo "nổ"?

Trao đổi với phóng viên về yếu tố kỹ thuật của một chiếc áo ngực, đại diện một nhãn hàng thời trang đồ lót dành cho phụ nữ đến từ châu Âu, cho biết: Do cơ địa nên đa phần ngực phụ nữ châu Á, đặc biệt là ngực phụ nữ Việt Nam thường có kích cỡ nhỏ. Để tạo phom dáng đẹp thì áo ngực thường phải có mút độn.

Mút độn có thể được làm từ nhiều chất liệu chẳng hạn như mút gòn, nước (áo nước), kem (áo kem), không khí... Những chất liệu làm mút độn của những sản phẩm có thương hiệu thường có giá thành cao do được sản xuất bằng công nghệ cao để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Cho nên, với những sản phẩm cao cấp, độ an toàn cao thường kéo theo giá sản phẩm cao nên không phải người tiêu dùng nào cũng có thể sử dụng được.

Ngoài ra, gần đây các hãng thời trang đồ lót cao cấp sử dụng công nghệ chế tạo hạt bọt foam đàn hồi, hay mút đệm thông minh để giúp cải thiện vòng 1 của chị em đẹp hơn, thông thoáng hơn.

“Những hạt bọt này có tính năng đàn hồi, được sản xuất theo tiêu chuẩn châu Âu giúp những chị em khi mặc vào có cảm giác êm, thoáng, áp đúng khuôn ngực của mình.

Công nghệ này khắc phục những điểm yếu mà các loại đệm mút gòn trước đây. Những dòng sản phẩm cao cấp còn được tẩm ướp các loại khoáng chất, kẽm, vitamint E nhằm làm cho da ngực phụ nữ sáng đẹp hơn”, vị này chia sẻ.

Vị đại diện này cũng cho biết thêm, với 1 chiếc áo ngực có giá bán 35.000 đồng có mút độn dạng nước thì không thể nào là chất liệu an toàn được. Có thể, dung dịch này không chất lượng nên sẽ bị đặc lại theo thời gian, cho nên 6 hạt chứa bên trong có thể giúp dung dịch này luôn ở dạng lỏng, không bị đặc lại.

“Tốt nhất, người tiêu dùng nên chọn áo thông thường, mút đệm bình thường hoặc không mút khi có túi tiền vừa phải. Còn khi quyết định mua áo ngực để nâng ngực đẹp và đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng người tiêu dùng nên chọn các nhãn hàng có uy tín, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng”, vị này khuyến cáo.

Và cũng không loại trừ việc hàng Trung Quốc giá rẻ được “nổ” thêm tính năng massage của dung dịch chứa những hạt lạ bên trong là nhằm mục đích câu khách sau khi ăn theo công nghệ cao của những nhãn hàng thời trang đồ lót cao cấp, uy tín đang có mặt trên thị trường Việt Nam.

Mai Hương - Phương Trà
Khám Phá

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG