Đã vớt được xác tàu chìm tại Thanh Hóa

Đã vớt được xác tàu chìm tại Thanh Hóa
TPO- Tin từ Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Thanh Hóa cho biết: Chiều 30-10 phần còn lại của chiếc tàu đắm ở cửa lạch Hơi, xã Quảng Cư, TX Sầm Sơn, Thanh Hóa đã đã được trục vớt lên khỏi mặt nước.

Nhiều bí ẩn trong xác tàu bị chìm ở biển Sầm Sơn

Ngày 30-10, tàu đắm đã được trục vớt lên khỏi mặt nước.
Ngày 30-10, tàu đắm đã được trục vớt lên khỏi mặt nước..

Bước đầu các cơ quan chức năng đưa ra nhận định đây là tàu vận tải VS (vỏ sắt) hoặc tàu cá vỏ sắt bị chìm cách đây khoảng 30-40 năm.

Theo tính toán sơ bộ tàu có chiều dài khoảng trên 10m, tải trọng khoảng 45 tấn.

Sở dĩ có thông tin về việc trong tàu có 3 xương sọ là do lúc đó thợ lặn Nguyễn Văn Cảnh khi bơm hơi thổi cát đã giẫm phải những vật cứng, tròn trong ca bin tàu, nên ngỡ là đầu lâu người.

Nhưng thực tế khi lặn xác minh lại, các thợ lặn không hề phát hiện thấy xương sọ, hoặc hài cốt trong tàu mà chỉ vớt được những viên than đá lớn...

Hiện Bộ đội biên phòng Thanh Hóa vẫn đang tiếp tục giám sát chặt chẽ công tác trục vớt và xử lý xác con tàu đắm này.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Ồ ạt đấu giá đất nền, cảnh báo hình thành các cơn 'sốt ảo'
Ồ ạt đấu giá đất nền, cảnh báo hình thành các cơn 'sốt ảo'
TPO - Bộ Xây dựng cho biết, việc nhiều địa phương đẩy mạnh tổ chức đấu giá đất nền tại các khu đô thị, khu dân cư mới thời gian qua được coi là một yếu tố có thể tác động giúp thị trường đất nền sôi động hơn trong thời gian tới. Tuy nhiên, chuyên gia cũng cảnh báo để tránh hình thành các cơn "sốt ảo", gây nguy cơ mất an toàn, khi thị trường còn đang trong tiến trình hồi phục.