Phát hiện xác một luật sư chết cháy tại hồ Than Thở

Phát hiện xác một luật sư chết cháy tại hồ Than Thở
Lúc 7 giờ 30 phút sáng  2-11, tại khu du lịch hồ Than Thở (Đà Lạt, Lâm Đồng) xảy ra một vụ chết cháy.
 Cơ quan chức năng đang khám nghiệm hiện trường
Cơ quan chức năng đang khám nghiệm hiện trường.

Ông Nguyễn Tiến Lộc, chủ quán giải khát Quán Chiều, nằm đối diện với hiện trường vụ việc kể lại, thời điểm trên, ông cùng một số nhân viên khu du lịch đang tưới hoa thì nhìn thấy ngọn lửa kèm theo khói đen bốc cao hơn 3 m.

Cho rằng ai đó đang đốt rác, sợ gió làm lửa cháy lan ra rừng thông nên ông Lộc tiến về phía có khói bốc lên thì phát hiện một xác người đã cháy đen.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an tỉnh Lâm Đồng cùng Công an TP.Đà Lạt đã nhanh chóng có mặt phong tỏa và khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, xác định giới tính người tự thiêu là nam.

Bên cạnh xác chết có hộp danh thiếp ghi tên “Luật sư Nguyễn Thái Cường - Trưởng văn phòng luật sư Đại Cát Tường, địa chỉ 140 Tự Phước, P.11, Đà Lạt”.

Đến 9 giờ sáng cùng ngày, đại tá Nguyễn Đình Long, Trưởng công an TP.Đà Lạt cho biết đã xác định được danh tính của người tự thiêu đúng là luật sư Nguyễn Thái Cường, Trưởng văn phòng Luật sư Đại Cát Tường (thuộc Đoàn luật sư Lâm Đồng).

Cũng theo đại tá Long, gia đình ông Cường cho biết có thể ông này tự tìm đến cái chết do bị quẫn bách về tình trạng bệnh nan y suy tụy giai đoạn cuối.

Sáng cùng ngày, cơ quan Pháp y Lâm Đồng đã bàn giao thi thể người xấu số cho gia đình để lo hậu sự.

Theo Lâm Viên

Thanh Niên

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.