Phát hiện 7 hiện vật nghi sừng tê giác trên máy bay

Phát hiện 7 hiện vật nghi sừng tê giác trên máy bay
TP - Ngày 7-11, một lãnh đạo Hải quan sân bay Nội Bài cho biết vừa phát hiện một hành lý ngụy trang kỹ có chứa nhiều hiện vật nghi sừng tê giác có trọng lượng khoảng 25 kg.

> Lừa đảo 'nuôi tê giác lấy sừng'

Chiếc va ly chứa 7 sừng này được chuyển từ một chuyến bay từ Qatar, quá cảnh tại Băng Cốc (Thái Lan) rồi mới hạ cánh Nội Bài. Hành khách vận chuyển số sừng nghi tê giác là Nguyễn Văn Chiến (SN 1985, ở huyện Phú Xuyên, Hà Nội) và Nguyễn Văn Thân (SN 1964, huyện Gia Lâm, Hà Nội, hộ chiếu).

Những người này không khai báo hải quan và xuất trình giấy phép nhập khẩu. Tối cùng ngày, đại diện Hải quan sân bay Nội Bài xác nhận đã chuyển những hiện vật trên tới Viện Sinh học Việt Nam để giám định có phải sừng tê giác hay không.

Trước đây, Hải quan sân bay Nội Bài từng phát hiện một số vụ việc khách mang súng, vàng và thậm chí chất phóng xạ... qua đường hàng không.

Quảng Ninh (TP) - Ngày 7-11, Đội CSGT Tuần tra Kiểm soát Trung tâm - Dẫn đoàn Thuộc Phòng CSGT tỉnh Quảng Ninh cho biết, vừa bắt giữ một vụ vận chuyển sừng tê giác trị giá khoảng 3 tỷ đồng.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG