TP Hồ Chí Minh, triều cường vượt báo động hai

TP Hồ Chí Minh, triều cường vượt báo động hai
TP - Ngày 12-11, triều cường dâng cao, làm ngập nhiều nhà dân (ảnh) và một số tuyến đường nội ô TPHCM. Ngập nặng nhất là các con đường Lương Định Của (quận 2), Bến Phú Định (quận 8), Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh), có đoạn nước ngập sâu 20-30cm.

> Triều cường sẽ phá kỷ lục 1,6m

Theo Đài Khí tượng Thủy văn Khu vực Nam Bộ, mực nước đo tại trạm Phú An (sông Sài Gòn) và trạm Nhà Bè (kênh Đồng Điền) vào sáng cùng ngày là 1,44m, trên báo động II 0,04m.

TP Hồ Chí Minh, triều cường vượt báo động hai ảnh 1

Ông Trần Công Lý, Phó ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão tìm kiếm cứu nạn TPHCM (PCLB) cho biết do kết hợp với gió mùa Đông Bắc, triều cường sẽ lên nhanh trong các ngày tới. Đỉnh triều các ngày từ 15 đến 16-11 ở mức 1,60 m, trên báo động cấp III 0,1 m.

Từ hôm nay (13-11), đỉnh triều vượt báo động III, đạt 1,52 đến 1,57m. Ban PCLB đã yêu cầu các địa phương, đặc biệt là quận 12, Thủ Đức, Bình Thạnh, Gò Vấp, Củ Chi và Hóc Môn tập trung ứng phó, không để xảy ra sự cố tràn, vỡ bờ bao và phải liên tục thông báo trên đài phát thanh diễn biến, ngày, giờ đỉnh triều xuất hiện để người dân chủ động ứng phó.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG