Thi phòng chống tham nhũng được thưởng 6 tỷ đồng

Thi phòng chống tham nhũng được thưởng 6 tỷ đồng
TPO–Tăng cường minh bạch, liêm chính và trách nhiệm, giảm tham nhũng là chủ đề cuộc phát động sáng kiến phòng chống tham nhũng năm 2013. Ban tổ chức chọn ít nhất 20 đề án để tài trợ với số tiền khoảng 6 tỷ đồng.

>25 sáng kiến chống tham nhũng đoạt giải thưởng

>Nhóm sinh viên chống tham nhũng giảng đường

Thông tin trên được Thanh tra Chính phủ, Ngân hàng Thế giới đưa ra tại cuộc họp báo phát động chương trình diễn ra sáng 29-11.

Trong bối cảnh tham nhũng, nhũng nhiễu, chi phí không chính thức đã và đang diễn ra ở nhiều nơi, gây bức xúc dư luận xã hội. Để phòng chống tham nhũng có hiệu quả, bên cạnh những nỗ của các cơ quan công quyền, sự tham gia tích cực của cộng đồng đóng góp một vai trò rất quan trọng.

Chính vì vậy, cuộc thi trên nhằm tìm kiếm, hỗ trợ trực tiếp các ý tưởng sáng tạo có tiềm năng, phát triển ở cấp địa phương, qua đó nhằm tiếp tục nhân rộng trong cộng đồng. Chương trình cũng tạo cơ hội cho các chủ sáng kiến gặp gỡ, trao đổi ý tưởng, chia sẻ thông tin và kết nối với những người đồng quan điểm.

Đây là lần thứ 2, Thanh tra Chính phủ và Ngân hàng Thế giới phát động chương trình này, sau khi được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2011 với 160 sáng kiến dự thi và 34 sáng kiến được tài trợ thực hiện. Trong những đề án đã đoạt giải của đợt phát động năm 2011 đáng chú ý có đề án “Huy động sự tham gia của doanh nghiệp trong tăng cường liêm chính, đồng thuận về mục tiêu và thực hiện giá trị cốt lõi” do Ban Quản lý Khu công nghệ cao TP Hồ Chí Minh triển khai nhằm thiết lập kênh thông tin kiểm tra, giám sát khách quan trong nội bộ cơ quan và từ các nhà đầu tư để nâng cao minh bạch, hạn chế phát sinh tiêu cực.

Sáng kiến “Nói không với phong bì trong y tế” cũng là một đề án nổi bật của Công đoàn ngành Y tế trong số các đề án đoạt giải và được tài trợ thực hiện tại địa phương của VACI 2011.

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Đức Lượng chia sẻ: Trong giai đoạn hiện nay, Đảng và Nhà nước Việt Nam coi công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của các cấp, các ngành, của toàn xã hội. Tăng cường minh bạch, liêm chính và trách nhiệm giải trình đang là một trong những biện pháp phòng, chống tham nhũng được Chính phủ Việt Nam tập trung đẩy mạnh thực hiện.

Ông Trần Đức Lượng cũng bày tỏ mong muốn qua Chương trình VACI 2013, các tổ chức, đoàn thể sẽ phát huy được tinh thần, trách nhiệm, tiếp tục tham gia và đóng góp ý kiến góp phần đẩy mạnh công cuộc phòng, chống tham nhũng ở Việt Nam.

Dự kiến thời gian ngừng nhận đề án, sáng kiến là đến hết ngày 18-3-2013 và Ban Tổ chức sẽ trao giải vào tháng 6-2013.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Giá vé máy bay tiếp tục đắt đỏ?
Giá vé máy bay tiếp tục đắt đỏ?
TPO - “Giá vé sẽ tiếp tục ở mức đắt đỏ, dù có thể giảm nhẹ bởi nguồn cung hạ nhiệt trong mùa thấp điểm. Chi phí vận hành cao do giá dầu, nhân sự khiến giá vé máy bay khó giảm sâu" - ông John Grant - trưởng nhóm phân tích của công ty dữ liệu du lịch OAG - dự báo.