Công chức ở biệt thự, nhà lầu vẫn làm đơn xin ...chung cư

Công chức ở biệt thự, nhà lầu vẫn làm đơn xin ...chung cư
Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh chỉ rõ, có những cán bộ, công chức ở biệt thự, nhà lầu mặt tiền nhưng cũng làm đơn xin bố trí chung cư, rồi... đem cho thuê lại thu tiền. Ông yêu cầu kỷ luật những cán bộ, công chức đã tự ý đem bán, cho thuê lại căn hộ chung cư do TP bố trí!

Kỷ luật không nghiêm minh

Chiều 5-12, kỳ họp thứ 5 HĐND TP Đà Nẵng khoá VIII đã nóng lên vì chuyện hàng trăm cán bộ, công chức (CBCC) được TP bố trí căn hộ chung cư nhưng tự ý đem bán, cho thuê trái phép trong khi hàng ngàn hộ giải toả, hộ đặc biệt nghèo, hộ phụ nữ nghèo đơn thân, hộ chính sách... đã nộp đơn nhiều năm nhưng vẫn chưa được xem xét bố trí chung cư.

Đại biểu Trần Văn Lĩnh (Giám đốc Công ty cổ phần thuỷ sản - thương mại Thuận Phước) nói: "Có điều gì đó không rõ ràng trong việc bố trí chung cư, gây nhiều bức xúc trong dư luận xã hội. Theo thông tin báo chí, chỉ qua kiểm tra 9 khu chung cư với 673 căn hộ trong tổng số 44 khu chung cư đã phát hiện 111 căn hộ bị CBCC tự ý đem bán, cho thuê, chiếm tỉ lệ 17%. Mặc dù Sở Xây dựng đã có kiến nghị nhưng đến nay chỉ mới thu hồi 3 căn hộ. Rõ ràng là kỷ luật không nghiêm minh!".

Cũng bức xúc trước vấn đề này, đại biểu Nguyễn Quốc Bình (Phó Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng) đề nghị UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo các cơ quan hữu quan kiểm tra, công khai trước dư luận để người dân yên tâm. Nếu báo đưa tin sai thì phải đính chính, còn nếu báo đúng thì TP phải giải thích công khai cho người dân biết.

Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh xác nhận báo chí đưa tin đúng và hết sức phê phán việc UBND TP Đà Nẵng chỉ mới "rón rén" thu hồi được 3 căn hộ trong số cả trăm trường hợp CBCC đem chung cư do UBND TP bố trí cho người khác thuê lại. Ông cho biết, chính vì vậy mà Văn phòng HĐND TP Đà Nẵng đã thành lập tổ xử lý nhanh để xác minh hoàn cảnh thực tế của những người có đơn xin bố trí chung cư, sau đó báo cáo UBND TP ra quyết định.

Ở biệt thự xin thuê chung cư

Theo đó, từ tháng 4 đến tháng 11/2012, tổ này đã tiếp nhận 1.827 đơn xin bố trí chung cư nộp tại Văn phòng Thành uỷ, Văn phòng HĐND TP, Công ty Quản lý nhà chung cư và Sở LĐ-TB-XH. Đã thẩm tra, xác minh có kết quả 1.482 đơn. Trong đó có 347 trường hợp được thuê chung cư vào ở ngay, 337 trường hợp được ưu tiên giải quyết sau, tổng cộng là 684 trường hợp, chiếm gần 50% số đơn đã thẩm tra xác minh. Đề xuất lưu đơn 798 trường hợp do không bức xúc về nhà ở, đơn ảo, đơn xin thuê chung cư theo phong trào...

Ông Nguyễn Bá Thanh dẫn ra một số trường hợp cụ thể: Ông Phạm Văn C. là cán bộ công chức Phòng Quản lý đô thị quận Sơn Trà, có hộ khẩu thường trú tại tổ 7A, phường Hoà An (quận Cẩm Lệ), có vợ là bà Trần Thị T. (sinh năm 1979) và 2 con. Ông C. đã có nhà cấp 4, diện tích khoảng 150m2 và đất tại tổ 7A phường Hoà An.

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG