141 Hà Nội thu giữ hàng trăm hung khí các loại

141 Hà Nội thu giữ hàng trăm hung khí các loại
Diễn biến tình hình an ninh trật tự cuối năm thường phức tạp hơn, nên liên quân 141 cần tập trung kiểm tra, xử lý các đối tượng tàng trữ các loại vũ khí, các chất ma túy tham gia giao thông; các đối tượng lợi dụng các tuyến giao thông để vận chuyển các loại hàng lậu, hàng kém chất lượng...

Nhiều bức thư cảm ơn chân thành của người dân đã được gửi đến Công an Hà Nội; những chiếc xe tưởng như đã bị mất rồi lại được trở về với chủ; những đồ ăn, động thực vật ôi thiu, những khẩu súng, những thanh kiếm, những gói ma túy, hồng phiến… nếu không được ngăn chặn kịp thời, thì hậu quả xấu có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Kết quả sau 3 tháng là vậy, song không lấy thành tích đặt lên hàng đầu, với họ sự bình yên của người dân là mục tiêu lớn hơn tất cả.

Hơn 11.000 trường hợp đã bị lực lượng 141 xử lý trong 3 tháng

Chia sẻ về kết quả sau gần 3 tháng Công an TP Hà Nội bổ sung thêm 10 tổ công tác thực hiện Kế hoạch số 141, Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT đường bộ, đường sắt đã đưa ra những con số cụ thể để chứng minh. Đó là chỉ tính từ ngày 19/9 đến 3/12, các tổ công tác 141 đã kiểm tra, xử lý tới hơn 11.000 trường hợp, tạm giữ 7.550 phương tiện, 2.361 bộ giấy tờ. Đồng thời phát hiện 347 vụ, với 446 đối tượng có dấu hiệu tội phạm, bàn giao các đơn vị điều tra, xử lý theo thẩm quyền. Trong đó, bàn giao Phòng PC45 7 vụ (15 đối tượng), bàn giao các đội nghiệp vụ, Công an các phường, đồn, trạm là 340 vụ, 431 đối tượng.

Nhóm thanh niên cùng số sống đạn mang theo trên xe bị thu giữ
Nhóm thanh niên cùng số sống đạn mang theo trên xe bị thu giữ.

Tang vật thu giữ gồm 20 súng (2 súng quân dụng và 14 viên đạn, 1 khẩu súng dạng Colt xoay tự chế và 3 viên đạn; 1 súng tự chế dài 60cm, 1 súng đạn nổ và 2 viên đạn; 2 súng thể thao; 4 súng săn và 50 viên đạn; 1 súng dạng K59 và 6 viên đạn); 1 áo giáp chống đạn, 80 dao, kiếm các loại; 20 bình xịt hơi cay, 57 dùi cui các loại; 47 xe môtô nghi là tang vật vụ án; 120 gói tinh thể màu trắng nghi ma túy; 18 bộ vam phá khóa và 6 đầu vam.

Thu hồi 19 xe môtô (trong đó có 10 xe đối tượng vừa trộm cắp được, trên đường tiêu thụ thì bị phát hiện, bắt giữ); 3 máy tính xách tay, 9 điện thoại di động là tang vật của các vụ trộm, cướp được trao trả cho người bị hại. Bắt 1 đối tượng có lệnh truy nã toàn quốc về tội cố ý gây thương tích.

Ngoài ra, qua gần 3 tháng, 15 tổ công tác 141 đã phát hiện tới 24 vụ vận chuyển hàng lậu, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Thu hồi 130kg rắn hổ mang chúa; 260 bộ phát tín hiệu ăng ten chảo; 287 điện thoại di động; 32 xe đạp các loại; 1 cá thể hổ đã bị giết thịt; 87 cuộn vải, 84 thùng nội tạng động vật bốc mùi hôi thối, 24 tấn cá khô đông lạnh, 100 cây thuốc lá.

Liên quan đến công tác phòng chống đua xe, Kế hoạch 141 cũng đã huy động 700 lượt cán bộ, chiến sĩ phối hợp với Cảnh sát cơ động phòng chống đua xe và cổ vũ đua xe trái phép tại các địa điểm công cộng trên địa bàn thành phố. Bởi vậy mà công tác phối hợp đạt hiệu quả cao, ngăn chặn kịp thời hành vi đua xe và cổ vũ đua xe trái phép.

Bằng chứng là sau vụ việc xảy ra vào rạng sáng 30/9, các tổ công tác đã phối hợp bắt giữ 11 đối tượng có dấu hiệu đua xe và cổ vũ đua xe trái phép tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, bàn giao cho cơ quan chức năng điều tra, xử lý theo quy định, đến nay tình trạng này gần như đã chấm dứt.

Sẽ tăng cường quân, xử lý vi phạm sau 12h đêm

Dù ngày nào các tổ công tác 141 cũng phát hiện, xử lý nhiều trường hợp vi phạm, song cũng bởi sự gắt gao kiên quyết của lực lượng này, mà thời gian gần đây tội phạm có xu hướng tìm hiểu về thời gian, hoạt động của lực lượng 141 để đối phó ngày càng tinh vi hơn. Do đó, gây khó khăn cho việc bố trí lực lượng, phát hiện, bắt giữ các vụ việc có dấu hiệu tội phạm, đại diện Phòng CSGT Hà Nội nhận định.

Tuy nhiên, theo Thiếu tướng Trần Thùy, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội, thì càng khó càng phải quyết liệt. Diễn biến tình hình an ninh trật tự cuối năm thường phức tạp hơn, nên liên quân 141 cần tập trung kiểm tra, xử lý các đối tượng tàng trữ các loại vũ khí, các chất ma túy tham gia giao thông; các đối tượng lợi dụng các tuyến giao thông để vận chuyển các loại hàng lậu, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Ngoài ra, phải tập trung bảo đảm an ninh trật tự phục vụ Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013, ngăn chặn không để tình trạng đua xe và cổ vũ đua xe trái phép xảy ra. Đặc biệt, sẽ tăng cường quân số 141, triển khai xử lý vi phạm sau 12h đêm, chú trọng giải quyết các tụ điểm tập trung số thanh thiếu niên có hành vi càn quấy vào ban đêm, các địa điểm phát sinh mới về an ninh trật tự.

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG