Cứu sống một người bị đâm thủng tim

Cứu sống một người bị đâm thủng tim
TP - Bác sĩ Hoàng Thọ Mẫn, GĐ Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang cho biết, đã cứu được anh Chương Thế Vững, bị đâm thủng tim, nhập viện tối 6-12.

> Ngư dân bị cá cờ đâm thủng tim
> Cứu sống bệnh nhân người Nhật mắc bệnh tim hiếm gặp

Anh Vững sinh năm 1989, ở Bình Đại (Bến Tre) bị đâm hai vết thương rộng khoảng 0,5 cm từ vùng xương ức trên thượng vị xuyên thấu ngực xuống thủng tim, mất nhiều máu và nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Ca mổ kéo dài hơn một giờ, gồm bác sĩ Nguyễn Văn Phúc, Phan Văn Ngon, Trần Hoàng Ân, đã thành công.

Trong hai ngày 7 và 8 - 12, Hội Cột sống TPHCM và Hội Butterfly Foundation (Mỹ) đã mổ cho 12 trường hợp bệnh lý về cột sống khó, phức tạp, có hoàn cảnh khó khăn, đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, qua đó chuyển giao kỹ thuật phẫu thuật cột sống cho bệnh viện.

Chương trình nằm trong khuôn khổ Hội nghị Quốc tế cột sống lần thứ tư do ngành y tế tỉnh Khánh Hòa và Hội Cột sống TPHCM, tổ chức từ ngày 6 đến 8 - 12. Đợt chuyển giao lần này có sự tham gia của 15 giáo sư, bác sỹ đến từ New York, Los Angeles (Mỹ) thuộc Hội Butterfly Foundation và 18 chuyên gia đầu ngành cột sống trong nước đến từ TPHCM, Khánh Hòa, Hà Nội, Huế, Cần Thơ...

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG