CSGT uống cà phê khi làm nhiệm vụ: Nghiêm khắc chấn chỉnh!

CSGT uống cà phê khi làm nhiệm vụ: Nghiêm khắc chấn chỉnh!
Cảnh sát giao thông ngồi vắt chân chữ ngũ, ung dung uống nước cùng nữ đồng nghiệp trong quán cà phê khi đang làm nhiệm vụ.

>‘Tước quân tịch CSGT, cách chức Chủ tịch phường’

>CSGT nhận bao nhiêu tiền là tham nhũng?

>Chụp ảnh TNGT, phóng viên bị hành hung

Ngày 8-12, người đi đường trên tuyến quốc lộ 1A đoạn qua xã An Hiệp (Châu Thành, Sóc Trăng) bức xúc khi thấy hai người mặc quân phục cảnh sát “đóng chốt” làm nhiệm vụ trong quán cà phê Anh Đào gần chợ An Trạch của xã An Hiệp.

Cảnh sát giao thông ngồi trong quán cà phê, vắt chân khi làm nhiệm vụ. Ảnh: A.N
Cảnh sát giao thông ngồi trong quán cà phê, vắt chân khi làm nhiệm vụ. Ảnh: A.N.

Theo ghi nhận, người đàn ông mặc trang phục cảnh sát giao thông ngồi vắt chân chữ ngũ trong quán cà phê, bên cạnh là một phụ nữ mặc trang phục cảnh sát mang cấp hàm Trung úy. Xung quanh hai cảnh sát có nhiều người ngồi uống cà phê nói chuyện rôm rả.

Dù đang trong giờ làm việc, nhưng tại "chốt" giao thông trong quán cà phê, cả hai người mặc cảnh phục cảnh sát giao thông đều không đội mũ theo quy định.

Trao đổi với PV, Thượng tá Trần Quốc Thắng, Trưởng Công an huyện Châu Thành cho biết, theo phản ánh người đàn ông mặc cảnh sát giao thông là Thượng úy Lý Đạt, thuộc đội CSGT huyện Châu Thành.

Sáng 8-12, Thượng úy Lý Đạt được phân công kết hợp với cán bộ thú y đi làm công tác kiểm tra phương tiện vận chuyển gia súc, gia cầm trong giờ cao điểm phòng chống dịch bệnh.

"Thời điểm Thượng úy Lý Đạt ngồi trong quán cà phê là lúc thực thi nhiệm vụ. Như vậy, việc lập “chốt” thế này là không đúng với điều lệnh công an nhân dân. Chúng tôi sẽ nghiêm khắc chấn chỉnh trường hợp này." - Thượng tá Thắng nói.

Không đội mũ trong khi làm nhiệm vụ. Ảnh: A.N
Không đội mũ trong khi làm nhiệm vụ. Ảnh: A.N.

Được biết, Bộ Công an vừa có văn bản gửi các tỉnh, thành về việc chấn chỉnh việc thực điều lệnh công an nhân dân trong lực lượng cảnh sát giao thông.

Trong đó nghiêm cấm lực lượng làm nhiệm vụ la cà hàng quán, vỉa hè. Nếu không làm nhiệm vụ, cảnh sát giao thông không được mặc quân phục vào quán ăn uống.

Tuần trước, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng cũng đã có văn bản gửi công an các huyện, thành phố yêu cầu thực hiện nghiêm túc công văn của Bộ Công an.

Theo Ái Nam
VTC News

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Bản tin Hình sự: Ông Lê Tùng Vân có quan hệ loạn luân với con ruột
Bản tin Hình sự: Ông Lê Tùng Vân có quan hệ loạn luân với con ruột
TPO - TIN NÓNG ngày 19/4: Chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của nhà đầu tư, hai lãnh đạo Công ty CP tập đoàn Tâm Lộc Phát bị bắt giữ; Cơ quan chức năng vào cuộc xác minh vụ thất thoát hơn 53 tỷ đồng quỹ di tích làng Đồng Kỵ; Biến tướng chiêu trò lừa đảo liên quan giải chạy marathon; Tạm giữ đối tượng sàm sỡ nữ sinh trên phố...