Gửi roi điện dao găm làm quà biếu

Các tang vật thu được
Các tang vật thu được
TPO -Cơ quan chức năng phát hiện ba lô hàng toàn dao găm, roi điện được gửi từ Mỹ về Việt Nam dưới dạng quà biếu.

> Đi chợ vũ khí Hà Khẩu

Các tang vật thu được
Các tang vật thu được.

Ngày 11-12, Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh (HQPCN) thuộc Cục Hải quan TPHCM phối hợp với Chi nhánh Công ty cổ phần chuyển phát nhanh Bưu điện (EMS) tiến hành làm thủ tục hải quan cho 3 lô hàng gửi từ Mỹ quá cảnh qua Hồng Kông về Việt Nam dưới dạng quà biếu và đã phát hiện gao găm, roi điện giấu trong những mặt hàng khác.

Theo nội dung khai của 3 không vận đơn khác nhau, có cùng địa một người gửi ở Santa Rosa (Mỹ) cho 3 người nhưng cùng một địa chỉ ngụ tại quận Bình Thạnh, (TPHCM).

Tờ khai có thông tin, mặt hàng trong các kiện hàng là đồ chơi trẻ em, sách, đĩa DVD, quần áo các loại. Các kiện hàng có bao bì đóng gói với hình thức bình thường như bao gói hàng ngụy trang và “lừa” được cơ quan an ninh các nước trước khi chuyển về Việt Nam.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, phía Chi cục HQPCN đã tìm thấy những nghi vấn và khi mở thùng hàng, phát hiện 4 cây roi điện và 6 dao găm được cất giấu tinh vi lẫn lộn trong khăn choàng cổ, áo, sách, đĩa DVD, đèn pin, thú bông…

Toàn bộ hồ sơ và tang vật vi phạm đang được tạm giữ tại Chi cục HQPCN để điều tra xử lý tiếp theo qui định.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.