Chủ tịch huyện nói gì về ảnh ‘đĩa bay' ở Thanh Hoá?

Chủ tịch huyện nói gì về ảnh ‘đĩa bay' ở Thanh Hoá?
TPO - Khoảng 17h, ngày 9-12, Lê Khắc Đạt (19 tuổi), thôn 3, xã Hoằng Hà, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) sử dụng điện thoại vô tình chụp được có một vật thể lạ lơ lửng trong không gian.

Trao đổi với báo chí, Đạt cho biết: Vị trí em chụp bức ảnh có vật lạ trên là ở bờ ao, trước nhà mình. Khi sử dụng điện thoại chụp, em không phát hiện và nhìn thấy có điều gì khác lạ. Cho đến khi xem lại những bức ảnh này thì em thấy vật thể lạ trong bức ảnh em chụp giống hình ảnh đĩa bay mà em từng biết đến qua internet.

Đó là bức ảnh có hình ảnh cây cau cao hơn mái nhà, chạm gần các đường dây điện ở gần nhà Đạt. Đạt cũng cho biết, em không sử dụng kỹ thuật photoshop để đưa hình ảnh vật thể lạ vào trong bức ảnh, đó là bức ảnh hoàn toàn chụp tự nhiên.

Qua trao đổi nhanh, ông Phạm Bá Oai, Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa cho biết: Khi nghe thông tin về sự việc trên, chúng tôi liên lạc với chính quyền xã Hoằng Hà, nhưng người dân và lãnh đạo xã không ai nhìn thấy sự việc gì trên bầu trời vào thời điểm trên.

Người dân xung quanh nghe tin đã đến tìm gặp em Đạt để xem ảnh. Nhiều người nghi ngờ em Đạt đã dùng photoshop để chỉnh sửa hình ảnh nhưng khi xem bản gốc đã lưu trong máy thì ai cũng khẳng định hình ảnh là thật, rất giống hình một chiếc đĩa bay. Ai cũng lấy làm ngạc nhiên thú vị.

Tuy nhiên, ngoại trừ bức ảnh mà em Đạt tình cờ chụp được, không ai nhìn thấy đĩa bay trên bầu trời Thanh Hóa vào thời điểm đó. Thực hư bức ảnh này vẫn chưađược kiểm chứng. Một số người cho ràng nếu không phải ghép ảnh thì có thể trẻ em trong vùng chơi đĩa bay (loại được bán trên thị trường đồ chơi điện tử) và tình cờ Đạt chụp được.

Chính quyền địa phương đang kiểm tra thông tin gây xôn xao dư luận này.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến (bên phải) trao Quyết định cho bà Nguyễn Vũ Bích HIền.
Thành ủy Hà Nội trao quyết định về công tác cán bộ
TPO - Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội quyết định chuẩn y bà Nguyễn Vũ Bích Hiền (SN 1975), Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, tham gia Ban Thường vụ, giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng uỷ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, nhiệm kỳ 2020 - 2025.