Tăng cường chống tội phạm là nhiệm vụ cấp bách

Tăng cường chống tội phạm là nhiệm vụ cấp bách
TP - Chiều 14-12, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc làm việc với lãnh đạo TPHCM về công tác phòng, chống tội phạm và sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 48 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng chống tội phạm.

> Bóc gỡ hơn 11.000 vụ án kinh tế, tham nhũng
> Công an triệt phá 2.800 băng nhóm tội phạm
> Thành lập lực lượng chống cướp giật

Phó Thủ tướng Chính phủ đã biểu dương những kết quả đạt được của thành phố với nhiều mô hình hay như “nhà trọ không có tội phạm”, “3 giảm”, đồng thời chỉ ra một số hạn chế cơ bản trong công tác phòng chống tội phạm ở TPHCM.

Tội phạm cướp giật lộng hành, táo tợn, gây bức xúc trong xã hội; tội phạm là vị thành niên và thành niên gia tăng; tội phạm tài chính ngân hàng gia tăng ở nhiều ngân hàng thương mại cổ phần. Trong khi đó, nhiệm vụ phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn tội phạm chưa được triển khai sâu rộng.

Theo Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Minh Trí, trong năm 2012, TPHCM đã xảy ra 10.312 vụ phạm pháp hình sự, tuy giảm hơn 16% so với năm 2011 nhưng tính chất phạm tội ngày càng tinh vi, táo bạo, trong đó nổi lên là các loại án giết người, cố ý gây thương tích. Khó khăn lớn nhất của Công an TPHCM là thiếu biên chế, nhân lực...

Trước diễn biến phức tạp của tội phạm cướp giật tại TPHCM, Trung tướng Phạm Quý Ngọ, Thứ trưởng Bộ Công an khẳng định: Bộ Công an sẵn sàng tăng cường 1-2 trung đoàn cảnh sát cơ động từ Hà Nội vào để cùng Công an TPHCM tập trung trấn áp tội phạm.

Theo Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, phòng, chống tội phạm là nhiệm vụ hết sức quan trọng, vừa cấp bách, vừa là nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài, với quyết tâm cao, kiên trì, bền bỉ và phải phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn bộ hệ thống chính trị, các ngành, các cấp, tạo ra chuyển biến mạnh mẽ trong phòng, chống tội phạm, bảo đảm an ninh an toàn cho nhân dân đón Tết.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG