Cảng hàng không Quốc tế Phú Quốc góp phần bảo vệ biển đảo Tổ quốc

Cảng hàng không Quốc tế Phú Quốc góp phần bảo vệ biển đảo Tổ quốc
TPO - Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc là động lực quan trọng thúc đẩy kinh tế xã hội, là điều kiện đặc biệt quan trọng hình thành đặc khu kinh tế Phú Quốc, góp phần bảo vệ vùng trời, vùng biển Tổ quốc.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Cảng hàng không Quốc tế Phú Quốc góp phần bảo vệ vùng trời, vùng biển Tổ quốc
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạng vai trò của Cảng hàng không Quốc tế Phú Quốc trong việc góp phần bảo vệ vùng trời, vùng biển Tổ quốc. Ảnh: Nhật Anh

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh vai trò quan trọng của Cảng hàng không Quốc tế Phú Quốc tại buổi lễ khánh thành diễn ra sáng nay, 15-12 tại xã Dương Tơ (huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang).

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói: “Tôi rất mừng vì ngay trước ngày khánh thành, đã có ba hãng hàng không với 24 chuyến bay cất và hạ cánh trong ngày. Cảng hàng không Quốc tế Phú Quốc đi vào hoạt động là động lực quan trọng thúc đẩy kinh tế xã hội và là điều kiện đặc biệt quan trọng để hình thành đặc khu kinh tế Phú Quốc, đồng thời để bảo vệ vùng trời, vùng biển tổ quốc”.

Cảng hàng không Quốc tế Phú Quốc góp phần bảo vệ biển đảo Tổ quốc ảnh 2
Tiền cảnh Cảng hàng không Quốc tế Phú Quốc.

Thủ tướng biểu dương Bộ Giao thông Vận tải và Tổng Cty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã nỗ lực hoàn thành công trình đúng tiến độ. Đây là cảng hàng không, sân bay đầu tiên do một Tổng Cty đầu tư không dùng vốn ngân sách Nhà nước. Cảng hàng không Quốc tế Phú Quốc cũng là cảng xây mới hoàn toàn, kể từ sau ngày đất nước thống nhất, đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Thủ tướng cũng ghi nhận tinh thần tự nguyện của nhiều người dân đã di dời nhà cửa, trao đất đai để xây dựng công trình, đồng thời yêu cầu huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang tiếp tục quan tâm để người dân tái định cư ổn định cuộc sống.

Cảng hàng không Quốc tế Phú Quốc góp phần bảo vệ biển đảo Tổ quốc ảnh 3

Chiếc Boeing 777 đầu tiên của Vietnam Airlines từ Nội Bài hạ cánh sân bay Quốc tế Phú Quốc.

"Nhân đây tôi yêu cầu Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ tiếp tục hoàn chỉnh quy hoạch và thực hiện quy hoạch đã được Chính phủ phê duyệt. Đề nghị các đồng chí nghiên cứu để có cơ chế đặc thù, phát triển Phú Quốc thành trung tâm du lịch tổng hợp. Tôi yêu cầu đẩy nhanh tiến độ đưa lưới điện quốc gia ra đảo, thi công đường trục Bắc - Nam và đường quanh đảo thì Phú Quốc mới phát triển được", Thủ tướng nói.

Theo ông Nguyễn Nguyên Hùng, Chủ tịch ACV, dự án Cảng hàng không Quốc tế Phú Quốc có tổng vốn đầu tư 3.000 tỷ đồng, với mặt bằng 550 ha. Cảng hàng không được công ty đến từ Singapore và Mỹ thiết kế, có hình con ngọc trai biển Phú Quốc, có thể đáp ứng phục vụ trên 2,65 triệu hành khách mỗi năm.

Theo Viết
MỚI - NÓNG