Bi kịch cuộc đời nữ doanh nhân thuê người đẻ con cho chồng

Bi kịch cuộc đời nữ doanh nhân thuê người đẻ con cho chồng
Sau cái chết của những đứa con, chị nhắm mắt tìm người đẻ thuê cho chồng rồi 'dâng' luôn chồng bao năm gắn bó cho người phụ nữ kia.

> Tiền tỉ trôi sông khi chọn kiều nữ mang thai hộ
> Thực hư nữ ca sĩ ra giá gần 4 tỷ đồng để mang thai hộ

Tờ trích lục bản án thuận tình ly hôn chị cất trong ví đã mờ dần. Nhưng câu chuyện về cuộc ly hôn kỳ lạ, cũng như những bi ai về cuộc đời của nữ doanh nhân đất Hà Thành làm cho những ai từng một lần được nghe đến không tránh khỏi những thổn thức trong lòng.

Chị là một người con gái đẹp, một nữ doanh nhân thành đạt, đầy lòng nhân hậu. Nhìn vẻ thư thái toát lên sau nụ cười đẹp đến mê hồn của chị, ít ai nghĩ rằng chị từng gặp phải những chuyện đau buồn trong đời.

Không như những người đàn bà thành đạt khác, coi chuyện lập gia đình chỉ là chuyện phải làm đến khi không thể khác, ngay khi tốt nghiệp đại học với tấm bằng đỏ, chị đã lên xe hoa cùng một người bạn trai cùng lớp.

Họ được ví như một đôi “thanh mai trúc mã” suốt cả thời sinh viên. Một thời gian không lâu sau đó, được sự giúp đỡ của gia đình hai bên, hai anh chị lên đường sang Anh du học. Khi trở về nước, họ mang theo hai tấm bằng tiến sĩ, cùng một cậu con đẹp như tranh vẽ.

Cũng vào thời điểm này, nền kinh tế thị trường Việt Nam bắt đầu phát triển chóng mặt. Để chồng tiếp tục theo đuổi con đường quan nghiệp, chị dấn thân vào thương trường lo làm kinh tế. Thành công đã đến ngoài sức tưởng tượng của chị.

5 năm sau ngày về nước, anh đã lên chức thủ trưởng một cơ quan còn chị vừa là giám đốc một doanh nghiệp trẻ đầy tiềm năng, vừa là người mẹ đảm đang của hai con trai ngoan ngoãn, khỏe mạnh.

Thế nhưng, tai họa không chừa một ai. Hai cậu con trai đã ở tuổi thành niên của chị bất ngờ qua đời sau một tai nạn giao thông.

Sau một thời gian dài chìm trong những cơn mê man bất tận, số kiếp đã bắt chị phải tiếp tục sống với những đớn đau tưởng như không thể vực dậy. Niềm hy vọng mang tên những đứa trẻ đã tắt lịm sau những cố gắng của chị và chồng.

Từ Bắc đến Nam, từ trong đến ngoài nước, dù chỉ là những tia hy vọng yếu ớt, chị cũng tìm đến để mong lại được làm mẹ. Cuối cùng, chị đành chấp nhận sự thật. Không thể sinh con, lại không cầm lòng nổi với gia cảnh éo le khi chồng chị là độc đinh đời thứ ba của một gia đình dòng dõi, chị đã đi đến một quyết định táo bạo: thuê đẻ cho chồng.

Có lẽ trong cuốn nhật ký cuộc đời của chị, ê chề nhất là những trang viết về các chuyến đi cùng chồng đến một vùng hẻo lánh, nơi đó, không ai biết họ là ai. Anh chị chọn một nhà nghỉ vắng khách, thuê hai phòng. Chị khép cửa một phòng, phòng kia dành cho anh với người phụ nữ chị mới thuê.

Rồi cũng chính trong căn phòng của nhà nghỉ vắng khách đó, chị trở đi, trở lại, lo lắng từng bao gạo, hộp sữa cho “đứa em gái trót dại” cho đến ngày nở nhụy khai hoa. 9 tháng như dài hàng thế kỷ, chỉ đến ngày nhìn đứa bé trai kháu khỉnh chào đời trên đôi tay mình, nỗi đau của chị mới được xoa dịu.

Chị chờ ngày đứa bé cứng cáp, chọn ngày lành để đón con về. Ngày lành, lòng chị vui như mở hội, khi nghĩ rằng chỉ tối nay thôi, trong ngôi nhà ấm áp của chị sẽ lại có tiếng cười của trẻ con.

Giấc mơ hạnh phúc của chị tắt nghẹn khi nhìn cảnh người mẹ trẻ nước mắt như mưa trước giờ giao con. Tiếng khóc trẻ thơ xé lòng, và đôi mắt da diết như đôi mắt của hai đứa con chị trong phút giây tuyệt vọng khi phải rời xa mẹ đã làm chị thay đổi quyết định.

Sau đó ít lâu, chị cùng chồng đến tòa án, làm thủ tục thuận tình ly hôn. Sau bản án ly hôn, người đàn ông đầu gối tay ấp với chị bấy lâu đã là chồng của người khác, chồng của người đã đẻ thuê cho chị.

“Một đứa bé có đầy đủ tên cha mẹ trên tờ giấy khai sinh của mình, một đứa bé được lớn lên bên cha mẹ, tôi nghĩ, thế là “lãi” quá nhiều so với những thiệt thòi của riêng mình mà tôi đánh đổi”, chị chỉ thanh minh như thế trước những lời trách cứ, chê bai của mọi người về sự “dại dột” của mình.

Theo Pháp Luật Việt Nam

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
TP - Thông tin từ Bộ Tài chính cho hay, đến nay có khoảng 40 địa phương gửi báo cáo thu chi tiền công đức. Theo đó, điểm nhấn là nhiều địa phương có số thu tiền công đức rất cao, lên tới 200-400 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên, việc chi tiền công đức cũng đang cho thấy có khá nhiều bất cập khi mỗi nơi làm theo một kiểu. Trong khi có nơi xin giữ lại để tu bổ di tích, có chỗ nguồn thu lại được để dùng cho từ thiện.
Bà Rịa - Vũng Tàu căng mình ngăn lửa giữ rừng
Bà Rịa - Vũng Tàu căng mình ngăn lửa giữ rừng
Ảnh hưởng của El Nino khiến hơn 28.000 ha rừng ở Bà Rịa – Vũng Tàu đang ở cấp báo động cháy “cực kỳ nguy hiểm” (cấp 5). Người dân, cơ quan chức năng cũng như lực lượng bảo vệ rừng của tỉnh đang trong trạng thái cảnh giác cao, căng mình giữ rừng, không lơ là, chủ quan với lửa.