Cơ quan điều tra không được bao che

Cơ quan điều tra không được bao che
TP - Chiều 17-12, đại tá Nguyễn Huỳnh Trảng, PGĐ Công an TP Cần Thơ, nói với Tiền Phong, sẽ kỷ luật nếu có gian lận trong việc điều tra vụ phóng viên Nguyễn Đức Khánh (báo Nông Thôn Ngày Nay) bị hành hung khi chụp ảnh tai nạn giao thông giữa ô tô của Công an Cần Thơ với một chiếc xe máy đêm 24-11, trên đường Trần Văn Khéo (Ninh Kiều, Cần Thơ).

> Làm rõ vụ phóng viên chụp ảnh TNGT bị hành hung
> Đã xác định được những người đánh phóng viên

Tại cuộc họp báo của Công an Cần Thơ ngày 13-12, Công an quận Ninh Kiều công bố kết quả điều tra: Việc đuổi đánh anh Khánh do ba người đứng xem vụ tai nạn, ngẫu nhiên có mặt.

Một trong ba người, ông Khưu Tấn Lợi theo điều tra là ở địa chỉ 136/312, đường Quang Trung (Ninh Kiều, Cần Thơ), sau đó báo chí tìm địa chỉ thì không có trong thực tế.

Có một ông tên Khưu Tấn Lợi ở địa chỉ 112/136D Nguyễn Thị Minh Khai, thừa nhận đã tham gia đánh anh Khánh, nhưng có quen biết với một sỹ quan công an. Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn của Công an Cần Thơ giải thích, sai lạc địa chỉ do sơ suất của nhân viên đánh máy. Đại tá Trảng cho biết, sẽ kiểm tra.

Theo điều tra, khi anh Khánh bị đuổi chạy qua tiệm bán điện thoại di động, một người đang mua sim điện thoại tưởng cướp giật nên xông ra xô ngã anh Khánh.

Anh Khánh bò dậy tiếp tục chạy, thì người mua sim điện thoại cũng trở vào. Tìm hiểu của báo chí, anh này là trung uý Lương Minh Thành ở Phòng CSGT Công an Cần Thơ.

Đại tá Trảng nói: “Quan điểm chỉ đạo từ đầu của chúng tôi là điều tra làm rõ, không được bao che, bịa đặt. Nếu điều tra có gian lận sẽ kỷ luật”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG