Chủ tịch nước thăm trung đoàn không quân anh hùng

Chủ tịch nước thăm trung đoàn không quân anh hùng
TP - Nhân kỷ niệm 40 năm chiến thắng Hà Nội-Điện Biên phủ trên không, ngày 19-12, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến thăm cán bộ, chiến sỹ thuộc Quân chủng Phòng không-Không quân.

> 'Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không' và những bài học xây dựng, bảo vệ Tổ quốc
> Tuyển phi công quân sự: Chuyện bây giờ mới kể

Thăm khu trực ban chiến đấu của Trung đoàn Không quân 921 - Trung đoàn Không quân tiêm kích đầu tiên của Quân đội nhân dân Việt Nam, Chủ tịch nước nghe báo cáo quá trình xây dựng trưởng thành của đơn vị.

Chủ tịch nước cũng dâng hương, đặt vòng hoa tại Tượng đài Không quân; thăm nhà truyền thống của Sư đoàn không quân 371; thăm và tặng quà cán bộ, chiến sỹ Sư đoàn Phòng không 361, thắp hương tại bia tưởng niệm liệt sỹ và trồng cây lưu niệm tại đơn vị.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chỉ đạo cán bộ, chiến sỹ quân chủng quán triệt và thực hiện tốt các nghị quyết của Đảng, của Quân ủy Trung ương, đặc biệt là Nghị quyết Trung ương 8 khóa IX về Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới và Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng.

Chủ tịch nước đề nghị cán bộ, chiến sỹ quân chủng thường xuyên nghiên cứu nắm chắc tình hình, âm mưu thủ đoạn của địch, nhất là đối tượng tác chiến phòng không, để có những phương án, quyết tâm chính xác, kịp thời, không ngừng hoàn thiện thế trận phòng không gắn với thế trận phòng thủ trên từng khu vực.

Chủ tịch nước khẳng định quân chủng huấn luyện phải sát với yêu cầu nhiệm vụ, sát với thực tế chiến đấu hiện nay, bên cạnh đó, đầu tư chiều sâu các nhà máy quốc phòng, cải tiến, đổi mới trang thiết bị, nâng cao năng lực sửa chữa, ứng dụng các thành tựu khoa học công nghệ mới; bảo đảm công tác hậu cần phục vụ ngày càng tốt hơn cho các nhiệm vụ của Quân chủng…

Tin & ảnh TTXVN

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG