VĐV siêu ma-ra-tông chạy đến Hội An

VĐV siêu ma-ra-tông chạy đến Hội An
TP - Lúc 16h ngày 24-12, VĐV Pat Farmer (Australia) - người ghi kỷ lục thế giới chạy bộ từ Nam cực đến Bắc cực và Mai Huy (một du học sinh Việt Nam tại Úc, người thuyết phục Pat chạy bộ xuyên Việt) đã đặt chân đến phố cổ Hội An sau hành trình chạy ma-ra-tông từ Lăng Cô (TT - Huế) dài 69km.

> 'Siêu chạy' Pat Farmer và cuốn sách 'rất chạy'
> Chạy marathon từ Bắc Cực tới Nam Cực để quyên góp từ thiện.

Pat Farmer và Mai Huy giây phút đặt chân đến phố cổ Hội An. Ảnh: Minh Hải
Pat Farmer và Mai Huy giây phút đặt chân đến phố cổ Hội An. Ảnh: Minh Hải.

Đây là ngày chạy bộ thứ 16 của VĐV này sau khi khởi hành từ Km0 (Sa Vỹ, Móng Cái) ngày 9-12-2012, và dự định kết thúc tại mũi Cà Mau ngày 20-1-2013 trong cuộc chạy bộ qua hơn 30 tỉnh thành mang tên “Nối liền một dải Việt Nam” kêu gọi dự án cải thiện nước sạch cho người nghèo VN.

Trong cuộc họp báo tổ chức ngay sau đó, Pat Farmer bày tỏ niềm vui được đón chào nồng hậu và cho rằng đó là động lực lớn để giúp anh tiếp tục cuộc hành trình.

Trong đêm, tại Khu Vườn tượng An Hội, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam và TP Hội An tổ chức chương trình giao lưu, gặp gỡ 2 VĐV tham gia cuộc chạy bộ lịch sử này cùng với chương trình nghệ thuật đón mừng Giáng sinh 2012.

Sáng nay, 25-12, người dân và du khách sẽ tham gia chạy tiễn VĐV Pat Farmer tiếp tục cuộc hành trình vào TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG