Trưởng phòng Giáo dục huyện bị giáng cấp vì nghi vấn 'chạy công chức'

Trưởng phòng Giáo dục huyện bị giáng cấp vì nghi vấn 'chạy công chức'
TP - Theo thông tin riêng của Tiền Phong, những nghi vấn về việc chạy công chức tại một số huyện trên địa bàn Hà Nội được hé lộ. Trao đổi với PV Tiền Phong chiều 1-1, Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa Nguyễn Quyết Chiến cho biết, sau khi thống nhất trong Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện Ứng Hòa có quyết định giáng chức đối với ông Đỗ Ngọc Anh, Huyện ủy viên, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện từ trưởng phòng xuống phó phòng.

> Tan cửa nát nhà vì cờ bạc
> Hậu họa 'công chức 100 triệu'

“Huyện Ứng Hòa rất chủ động, chúng tôi đang làm, đang xét kỷ luật. Hiện nay tạm thời là giáng chức từ trưởng phòng xuống phó phòng. Còn sau khi thanh tra có kết luận, sẽ điều chuyển đi đâu thì huyện đang xem xét”- Ông Chiến nói.

Khi được hỏi việc giáng chức này có liên quan thông tin chạy công chức mà Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội Trần Trọng Dực đã cảnh báo không, ông Chiến cho biết: “Đương nhiên cán bộ này có liên quan thì huyện mới xem xét kỷ luật”.

Chủ tịch huyện Ứng Hòa khẳng định, trước khi có cảnh báo của đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thanh ủy thì huyện Ứng Hòa đã có động thái xử lý. “Huyện đang làm quy trình dở thì các đoàn của Bộ và sở về kiểm tra. Chúng tôi sẽ tạo mọi điều kiện, cung cấp số liệu”- Ông Chiến nói.

Trước đó, cách đây hơn 2 tháng, UBND huyện Ứng Hòa cũng có quyết định điều chuyển ông Nguyễn Đức Bình, Trưởng Phòng Nội vụ huyện về làm Chủ tịch UBND xã Hòa Xá.

Khi được hỏi việc điều chuyển ông Bình là công tác luân chuyển cán bộ bình thường hay cũng có liên quan thi tuyển công chức, Chủ tịch huyện Ứng Hòa Nguyễn Quyết Chiến cho biết: “Ông Bình cũng có liên quan, đã điều chuyển rồi nhưng nếu thanh tra phát hiện liên quan tiêu cực cũng sẽ bị kỷ luật”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Giá vé máy bay tiếp tục đắt đỏ?
Giá vé máy bay tiếp tục đắt đỏ?
TPO - “Giá vé sẽ tiếp tục ở mức đắt đỏ, dù có thể giảm nhẹ bởi nguồn cung hạ nhiệt trong mùa thấp điểm. Chi phí vận hành cao do giá dầu, nhân sự khiến giá vé máy bay khó giảm sâu" - ông John Grant - trưởng nhóm phân tích của công ty dữ liệu du lịch OAG - dự báo.