Một chủ tàu cá bị bắn chết trên biển

Một chủ tàu cá bị bắn chết trên biển
TP - Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Quốc (Kiên Giang) chiều 2-1 xác nhận nạn nhân Phạm Văn Hương (SN 1972), ngụ tại phường Bình San, TX Hà Tiên đã chết trước khi nhập viện vào tối 1-1.

> Sóng lớn, nhiều tàu cá và ngư dân gặp nạn
> Mưu đồ phi pháp nhắm vào ngư dân Việt Nam trên biển Đông

Chị Hoàng Thị Cúc, vợ của nạn nhân, cho PV Tiền Phong biết: Khoảng 6 giờ tối 1-1 khi chồng chị cùng các ngư phủ đang neo đậu tàu tại vùng biển Chuồng Vích ở đảo Phú Quốc để ăn cơm thì có một nhóm người đi bo bo cao tốc từ phía vùng biển Campuchia tới, ban đầu họ xin 12 sọt nước đá, sau đó xin thêm cá, mực.

Xin số lượng nhiều nhưng họ còn chê ít, nên sinh ra cự cãi. Và một người đi trên chiếc bo bo đã chĩa súng bắn thẳng vào ngực anh Hương và kéo tàu cá về phía Campuchia. Sau khi có điện thoại can thiệp của một người quen, nhóm người từ Campuchia mới thả tàu, chở anh Hương quay lại chỗ cũ để đưa đi cấp cứu.

Anh Hương đi đánh bắt từ ngày 27-12-2012. Dự kiến sau khi đánh bắt ở biển Phú Quốc sẽ qua vùng biển Campuchia khai thác 50 ngày đêm, giá 60 triệu đồng, theo một hợp đồng viết tay thông qua một “cò” tên Nghĩa ở Kiên Lương. Vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG