ĐBSCL lo Tết cho hàng vạn hộ nghèo

ĐBSCL lo Tết cho hàng vạn hộ nghèo
TP - Chuẩn bị Tết Quý Tỵ, tại cuộc họp đầu năm mới của Ban Thường vụ Thành ủy Cần Thơ, Bí thư Trần Thanh Mẫn chỉ đạo, không tổ chức đi chúc Tết địa phương khác ở ĐBSCL và cũng không tổ chức các đoàn thăm hỏi lẫn nhau trong thành phố.

“Tập trung đi chúc Tết các gia đình chính sách, người nghèo và những người phải làm việc trong dịp Tết”, ông Mẫn nói. Ban Thường vụ Thành ủy Cần Thơ thống nhất chi thêm 100.000 đồng so với Tết năm trước, cho mỗi người trong diện được tặng quà Tết.

Tỉnh ủy Vĩnh Long đã có chỉ thị, xuất quỹ Vì người nghèo của tỉnh và từ xổ số kiến thiết để hỗ trợ hơn 16.300 hộ nghèo, mỗi hộ 300.000 đồng.

Chỉ thị cũng cấm các sở ban ngành tỉnh và huyện tổ chức đoàn đến chúc tết Tỉnh ủy, UBND tỉnh, để dành thời gian đi chúc Tết gia đình chính sách, người nghèo.

Tỉnh Đồng Tháp đã quyết định chi ngân sách hơn 36 tỷ đồng hỗ trợ 88.127 người thuộc gia đình chính sách, nghèo, nạn nhân chất độc da cam.

Trong đó, hỗ trợ người nghèo ăn Tết 100 triệu đồng ở mỗi huyện, thị xã, thành phố. Ngoài ra, các địa phương đã vận động được hơn 11,2 tỷ đồng hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo, mỗi hộ 100.000 – 250.000 đồng.

Thành phố Đà Nẵng vừa quyết định trợ cấp kinh phí cho cán bộ hưu trí, mất sức lao động, công nhân viên chức nghỉ việc do tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp…để giải quyết khó khăn và cải thiện đời sống trong dịp Tết Quý Tỵ 2013. Mỗi trường hợp được nhận 500.000 - 700.000 đồng.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG