Thủ tướng yêu cầu chấn chỉnh phương tiện quá tải

Thủ tướng yêu cầu chấn chỉnh phương tiện quá tải
TP - Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện yêu cầu các bộ, ngành liên quan và các địa phương khẩn trương chấn chỉnh tình trạng phương tiện vận tải đường bộ vi phạm chở hàng quá tải trọng và chở quá số khách cho phép.

> Tai nạn nhiều, phạt ít
> “Bó tay” với khu dân cư tự phát

Các cơ quan liên quan cùng phối hợp và khẩn trương chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định về vận tải đường bộ đối với các doanh nghiệp vận tải; cương quyết xử lý và áp dụng hình thức xử phạt cao nhất theo quy định của pháp luật đối với các trường hợp phương tiện vận tải chở quá trọng tải cho phép; xe chở khách vượt quá số chỗ quy định.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cũng vừa yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo Công an địa phương và các đơn vị trực thuộc tổ chức, phối hợp với các lực lượng chuyên ngành mở các đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát vào dịp Tết Nguyên đán 2013.

Các bộ, ngành và chính quyền địa phương các cấp phải đẩy mạnh hoạt động tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, trong đó tập trung đối với các hành vi có nguy cơ cao gây tai nạn giao thông.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG