Thủ tướng trên 'hổ mang chúa' Su-30MK2

Thủ tướng trên 'hổ mang chúa' Su-30MK2
TP - Sáng 26-1, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến thăm Đoàn Không quân Yên Thế (Trung đoàn 923, Sư 371 Quân chủng Phòng Không) tại huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa.

> Thủ tướng thăm Trung đoàn Không quân 923

Thủ tướng với cán bộ chiến sĩ Đoàn không quân Yên Thế
Thủ tướng với cán bộ chiến sĩ Đoàn không quân Yên Thế . Ảnh: xuân ba

48 năm phấn đấu rèn luyện trưởng thành, Trung đoàn đã lập nhiều thành tích vượt trội trong chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu.

Các anh hùng không quân lập công xuất sắc từng bắn rơi nhiều máy bay Mỹ như Nguyễn Văn Bảy (A) Nguyễn Văn Bảy B, Lưu Huy Chao… đều là lính của Trung đoàn.

Đặc biệt thời gian gần đây, Trung đoàn không quân Yên Thế với những thành tích huấn luyện xuất sắc đã được cấp trên giao trọng trách tiếp nhận và làm chủ loại máy bay chiến đấu hiện đại SU 30 MK2, đây là máy bay chiến đấu đa năng tiên tiến hàng đầu thế giới có thể đảm nhiệm cả chức năng tiêm kích và cường kích, tác chiến cả trên không hay trên biển, được mênh danh là 'hổ mang chúa' trên bầu trời.

Trong thời gian rất ngắn, bằng quyết tâm và tài trí thông minh sáng tạo, cán bộ chiến sĩ Trung đoàn đã tiếp cận chuyển loại vũ khí mới rất thành công, có nhiều sáng kiến trong công tác bảo trì bảo dưỡng máy bay cùng vũ khí khí tài hiện đại làm lợi và tiết kiệm nhiều triệu USD…

Nói chuyện với CBCS Trung đoàn, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: Càng tự hào kiêu hãnh với truyền thống anh hùng của quân chủng, tôi lại càng dấy thêm niềm tự hào cùng niềm tin bởi trong thời gian ngắn Đoàn không quân Yên Thế nói riêng và Quân chủng chúng ta nói chung đã nhanh chóng làm chủ những vũ khí khí tài hiện đại trong đó có loại máy bay SU 30MK2 với những tính năng chiến đấu vượt trội.

Tên lửa được lắp đặt trên máy bay Su 30 MK2
Tên lửa được lắp đặt trên máy bay Su 30 MK2.

Phương tiện chiến đấu hiện đại cùng công sức thành tích huấn luyện làm chủ vũ khí hiện đại cán bộ chiến sĩ Đoàn Yên Thế và của toàn quân chủng là niềm tin là chỗ dựa vững chắc của quân dân ta đang ngày đêm bám biển bám đảo giữ vững chủ quyền lãnh thổ lãnh hải của quốc gia.

Thành tích trong huấn luyện, đặc biệt việc nhanh chóng làm chủ vũ khí khí tài hiện đại của quân đội ta cũng là lời cảnh cáo răn đe nghiêm khắc đối với mọi mưu đồ vi phạm chủ quyền quốc gia của những thế lực thù địch.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng nhiều quan chức cùng đi đã tới thăm nơi đóng quân của CBCS Trung đoàn không quân Yên Thế, kho chứa máy bay SU30 MK2, vũ khí và lên tận buồng lái động viên thăm hỏi các chiến sĩ không quân đang tập luyện và thị sát một phần buổi tập luyện chiến đấu của Cán bộ chiến sĩ Trung đoàn.

Thủ tướng tham quản bảo tàng, triển lãm ảnh của trung đoàn.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng Bộ trưởng Phùng Quang Thanh thăm bảo tàng, triển lãm ảnh của trung đoàn.
Su-30MK2 có thể tác chiến độc lập trong mọi loại hình thời tiết, dài 21,9m; cao 6,4m; sải cánh 14,7m; tải trọng vũ khí là 8.000kg, có khả năng cất cánh với trọng lượng cất cánh tối đa lên 38 tấn... Với tính năng linh hoạt có thể bổ nhào, quay tròn và dễ dàng thay đổi góc bay, Su-30MK2 có thể làm nhiệm vụ tiêm kích đánh chặn và giành ưu thế trên không.
Các phi công tiêm kích SU-30MK2 trao đổi kinh nghiệm tác chiến
Su-30MK2 có thể tác chiến độc lập trong mọi loại hình thời tiết, dài 21,9m; cao 6,4m; sải cánh 14,7m; tải trọng vũ khí là 8.000kg, có khả năng cất cánh với trọng lượng cất cánh tối đa lên 38 tấn... Với tính năng linh hoạt có thể bổ nhào, quay tròn và dễ dàng thay đổi góc bay, Su-30MK2 có thể làm nhiệm vụ tiêm kích đánh chặn và giành ưu thế trên không.
Su-30MK2 có thể tác chiến độc lập trong mọi loại hình thời tiết, dài 21,9m; cao 6,4m; sải cánh 14,7m; tải trọng vũ khí là 8.000kg, có khả năng cất cánh với trọng lượng cất cánh tối đa lên 38 tấn... Với tính năng linh hoạt có thể bổ nhào, quay tròn và dễ dàng thay đổi góc bay, Su-30MK2 có thể làm nhiệm vụ tiêm kích đánh chặn và giành ưu thế trên không..

Thủ tướng cũng ghé thăm sân bay dân dụng kề bên sân bay quân sự Sao Vàng có tên là sân bay Thọ Xuân mới được xây dựng. Tại sân bay Thọ Xuân, ngày 6-2 sẽ khai trương đường bay nối liền Thanh Hóa với TPHCM và nhiều tỉnh thành khác

Chiều 26-1, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng đoàn công tác của Chính phủ có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Thanh Hóa về tình hình kinh tế-xã hội của địa phương.

Thủ tướng trên buồng lái Su 30 MK2
Thủ tướng trên buồng lái chiến đấu cơ Su-30 MK2.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao những cố gắng vượt qua khó khăn và đạt nhiều thành tích quan trọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thanh Hóa trong năm 2012, góp phần quan trọng vào thành tựu chung của đất nước.

“Khẳng định những thành quả đạt được, nhưng Thanh Hóa cũng phải thấy rõ những khó khăn, tồn tại, hạn chế cần khắc phục, trong đó nổi lên là tỷ lệ hộ nghèo còn cao, hạ tầng kém phát triển, chưa đáp ứng được yêu cầu đặt ra...” - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu ro.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo Thanh Hóa tập trung sức lực để đẩy mạnh phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp và chăn nuôi gắn với Chương trình xây dựng nông thôn mới và công tác giảm nghèo, nhất là các huyện phía Tây của tỉnh.

Khuyến khích phát triển mô hình cánh đồng mẫu lớn tạo điều kiện ứng dụng khoa học kỹ thuật, cơ giới hoá trong sản xuất, phát triển chăn nuôi trang trại; có chính sách phát triển kinh tế hộ, ưu tiên hỗ trợ vốn, giống cây trồng, vật nuôi cho các hộ dân.

Nhấn mạnh là một tỉnh có dân số đông, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu Thanh Hóa cần đặc biệt quan tâm đến công tác đảm bảo an sinh xã hội, phát triển y tế, giáo dục...

Trước mắt, phải thực hiện hiệu quả các giải pháp kiểm soát thị trường hàng hóa, giá cả, tránh tình trạng đầu cơ, găm giá; thực hiện tốt công tác chăm lo Tết cho đồng bào, các đối tượng chính sách.

Tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương đã xem xét, cho ý kiến cụ thể đối với các đề xuất, kiến nghị của Thanh Hóa liên quan đến lập điều chỉnh, bổ sung quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thanh Hóa đến năm 2020, định hướng đến năm 2030; chủ trương mở rộng Khu kinh tế Nghi Sơn...

Chiều cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến thăm Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) - Chi nhánh Thanh Hóa.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, trong bối cảnh doanh nghiệp đang phải đối mặt nhiều khó khăn, BIDV cần triển khai một cách tích cực, chủ động, có hiệu quả các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, chú trọng rà soát khách hàng, cơ cấu lại nợ, đưa tín dụng vào thúc đẩy sản xuất, kinh doanh và tạo việc làm.

Trong khuôn khổ tài chính cho phép, BIDV cần tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác hỗ trợ giảm nghèo, phát triển cơ sở hạ tầng vùng sâu, vùng xa.

Hôm nay, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ dự Lễ trao thầu EPC cho các nhà thầu quốc tế tham gia xây dựng Trung tâm Lọc hóa Dầu ở Nghi Sơn, Thanh Hóa.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG