Cảnh giác với cò mồi

Cảnh giác với cò mồi
TP - Đó là khuyến cáo của đại úy Trương Song Thành, Đội trưởng Tham mưu Tổng hợp, Phòng CSGT Hà Nội khi trao đổi với PV Tiền Phong chiều 1-2, xung quanh việc hạn chế xe tải hoạt động trên địa bàn Hà Nội trong dịp Tết.

> Siết quản lý, tăng hình phạt để giảm tắc giao thông
> Điều chỉnh lưu thông xe tải

Trước đó, UBND TP Hà Nội ban hành Quyết định số 06 (ngày 25-1), quy định phạm vi, thời gian hoạt động của các phương tiện giao thông đường bộ và loại phương tiện giao thông hạn chế hoạt động tại một số khu vực, tuyến đường trên địa bàn TP Hà Nội nhằm đảm bảo TTATGT, vệ sinh môi trường.

Trong đó, cấm các loại xe ô tô vận tải có trọng lượng đến 1,25 tấn hoạt động trong giờ cao điểm trên 1 số tuyến phố; Các loại xe ô tô vận tải có trọng lượng từ trên 1,25 tấn trở lên, xe vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng, xe chuyên dùng và các loại xe máy thi công chỉ được phép lưu hành từ 21 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau và phải có giấy phép lưu hành.

Tuy nhiên, những ngày vừa qua có thông tin cho rằng xuất hiện đối tượng “cò mồi” hoạt động quanh khu vực trụ sở Phòng CSGT và một số cán bộ có biểu hiện nhũng nhiễu người dân, doanh nghiệp khi tiếp nhận hồ sơ xin cấp phép.

Về việc này, đại úy Thành cho biết, Phòng CSGT Hà Nội đã kiểm tra thông tin trên và khẳng định, không có chuyện cán bộ nhũng nhiễu, vòi vĩnh người dân; việc cấp giấy phép được thực hiện theo quy trình chặt chẽ.

Cũng theo ông Thành, ở các khu vực tiếp nhận hồ sơ và làm thủ tục cấp phép, bên ngoài cổng trụ sở Phòng CSGT đều bố trí cán bộ đón tiếp, hướng dẫn người dân, bố trí ghế ngồi chờ, lưu ý người dân để tránh bị lừa bởi các đối tượng cò mồi, chân gỗ.

“Nếu phát hiện CBCS nhũng nhiễu, vòi vĩnh trong khi thi hành công vụ, Phòng CSGT sẽ xử lý nghiêm”- đại úy Thành nói.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
TPO - Theo định hướng đến năm 2050, Thủ đô có hai TP trực thuộc là Khoa học & Đào tạo Hòa Lạc với TP phía Bắc bao gồm địa giới hành chính huyện Sóc Sơn, Mê Linh và một phần Đông Anh; nghiên cứu hình thành thêm TP Du lịch ở khu vực Sơn Tây – Ba Vì và TP sân bay phía Nam ở Phú Xuyên – Ứng Hòa.
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
TPO - Nhận cuộc gọi từ Vietlott thông báo trúng giải 25 tỷ đồng trong lúc chăm sóc con nhỏ tại bệnh viện, chị M. ở Kiên Giang quyết định sẽ sử dụng một phần tiền để trả nợ, chữa bệnh cho con và đón bố mẹ về phụng dưỡng.