Một triệu cây xanh cho Việt Nam

Một triệu cây xanh cho Việt Nam
TP - Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam đang từng ngày góp phần phủ màu xanh trên mọi miền đất nước và mang ý nghĩa vô cùng to lớn trong việc bảo vệ môi trường.

> Chương trình quỹ ‘ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam’: Trồng cây xanh tại trường học Hà Nội
> Hải Phòng tiếp nhận chương trình 1 triệu cây xanh

Gieo mầm xanh

Theo Bộ Xây dựng, tỉ lệ về diện tích cây xanh trên đất tự nhiên đô thị Việt Nam thấp so với khu vực và thế giới.

Các hệ thống cây xanh, diện tích đất dành cho công viên cây xanh chiếm tỷ lệ rất nhỏ. Cộng với quá trình công nghiệp hóa và tốc độ đô thị hóa ngày càng nhanh khiến mức độ ô nhiễm không khí ở các thành phố lớn tăng cao.

Đây là nguyên nhân chính khiến môi trường ngày càng bị đe dọa, khiến sức khỏe của người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam do Trung tâm Đào tạo và Truyền thông môi trường (Tổng cục Môi trường thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường) phối hợp với nhãn hàng nước giải khát Vfresh thuộc Vinamilk thực hiện.

Với định vị “Tốt Tự Nhiên”, sản phẩm của Vfresh đều có nguồn gốc từ thiên nhiên, thân thiện với môi trường, không có chất bảo quản và tốt cho sức khỏe. Với mỗi chai Vfresh bạn uống, Vinamilk trích 50 đồng vào Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam.

Nhận thức rõ nguy cơ này, Công ty CP Sữa Việt Nam-Vinamilk, một doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh sữa và nước giải khát, đã nảy ra ý tưởng và thể hiện quyết tâm cao trong việc thực hiện Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam.

“Vinamilk luôn ý thức rằng gìn giữ môi trường là một trong những quan tâm hàng đầu của công ty, đó là trách nhiệm với xã hội và với cộng đồng mà Vinamilk luôn cam kết trong suốt 36 năm hình thành và phát triển của công ty.”- Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Vinamilk, bà Mai Kiều Liên chia sẻ.

Bà Liên cũng cho biết: “Cùng với nhiều hoạt động xã hội khác, chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam được hình thành với mong muốn chung tay cùng xã hội cải thiện môi trường sống và nâng cao sức khỏe cộng đồng. Trách nhiệm xã hội là một trong những yếu tố quan trọng cấu thành nên nguyên tắc kinh doanh và quản trị công ty của Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk”.

Ông Bùi Cách Tuyến - Thứ trưởng Bộ TN&MT, kiêm Tổng Cục trưởng Tổng cục Môi trường chia sẻ: “Bên cạnh việc khắc phục ô nhiễm, ngăn chặn các hành vi xả thải trái phép gây nguy hại cho môi trường, trồng cây để cải thiện chất lượng môi trường, nhất là môi trường không khí tại các đô thị lớn là vấn đề bức thiết và cần quan tâm. Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam được coi là một hoạt động rất thiết thực và cần được nhân rộng”.

Chung tay vì môi trường

Sau gần 8 tháng triển khai, chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam đã trồng cây xanh trên nhiều nẻo đường đất nước, từ các tỉnh thành phía Nam như TP. Hồ Chí Minh, Tiền Giang đến các tỉnh thành miền Bắc và Trung như Hà Nội, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Quảng Nam.

Cây xanh đã có mặt từ các con đường, khuôn viên các trường học đến cảng cá, các khu tái định cư ven biển và bãi biển ngập mặn…

Đi đến đâu, Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam cũng mang đến cho người dân nơi ấy sự hào hứng và xúc động.

Chính vì lẽ đó, chương trình luôn nhận được sự chia sẻ rất nhiều từ các cơ quan ban ngành và hàng ngàn tình nguyện viên là đoàn viên thanh niên và người dân, và tất cả mọi người đều sẵn sàng chung tay trồng cây.

Không chỉ trực diện tạo nên diện mạo mới với không gian xanh cho địa phương, những nơi đang thật sự cần cây xanh tạo bóng mát, cần cây xanh làm sạch không khí, cần cây xanh tạo vành đai để bảo vệ môi trường… hành trình trồng cây của chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam còn tác động tới ý thức cùng chung tay bảo vệ môi trường của mọi tầng lớp trong xã hội.

Và vì vậy, mục tiêu “Khơi gợi và khuyến khích cộng đồng đưa ra nhiều sáng kiến và quan tâm thiết thực tới cây xanh và việc trồng cây xanh tại các thành phố trên cả nước” như lời khẳng định của ông Trần Phong, Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Truyền thông môi trường, đại diện Ban Điều Hành chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam - đã đi đúng hướng trong năm triển khai đầu tiên.

Mọi thông tin chi tiết về chương trình Quỹ truy cập: http://trieucayxanh.com.vn hoặc http://www.facebook.com/Quy1TrieuCayXanhChoVietNam

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG