Ông Vương Đình Huệ vẫn là bộ trưởng Tài chính

Ông Vương Đình Huệ vẫn là bộ trưởng Tài chính
Ngày 17-2, một số báo đưa tin Thủ tướng đã phân công Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh trực tiếp phụ trách Bộ Tài chính.

> Thủ tướng phân công người phụ trách Bộ Tài chính

Ông Vương Đình Huệ vẫn đảm nhiệm chức vụ Bộ trưởng Tài chính
Ông Vương Đình Huệ vẫn đảm nhiệm chức vụ Bộ trưởng Tài chính.

Ông Vương Đình Huệ sẽ không tiếp tục kiêm nhiệm chức bộ trưởng Bộ Tài chính nữa mà sẽ tập trung vào công việc của trưởng Ban Kinh tế Trung ương theo sự phân công của Bộ Chính trị trước đó.

Ông Đặng Đình Luyến, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, cho biết trong thực tiễn điều hành Chính phủ, dù rất hãn hữu nhưng vẫn có thể xảy ra việc Thủ tướng phân công tạm thời các thành viên Chính phủ đảm đương công việc ở các bộ.

Đây nên coi là việc nội bộ của Chính phủ. Còn về mặt pháp lý, ông Luyến khẳng định ông Vương Đình Huệ vẫn là bộ trưởng Bộ Tài chính cho đến khi Quốc hội làm thủ tục miễn nhiệm, có thể tại kỳ họp tháng 5 tới.

Theo phân công của Thủ tướng, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh có thể trực tiếp phụ trách công việc Bộ Tài chính nhưng những văn bản mà luật quy định phải bộ trưởng Tài chính ký thì chỉ ông Huệ hoặc thứ trưởng được ủy quyền ký thay. Tương tự, đại biểu Quốc hội có chất vấn Bộ Tài chính thì địa chỉ vẫn là ông Huệ.

Theo Pháp Luật thành phố

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.