Tràn lan chất nổ tự chế

Tràn lan chất nổ tự chế
TP - Để có thể tự chế thuốc nổ, hay bất cứ hiệu ứng nổ nào dù nhỏ hay lớn cũng là việc làm khá dễ dàng ở TPHCM. Người có nhu cầu chỉ cần tìm hiểu nguyên liệu cũng như cách pha chế và ra bất cứ đâu cũng có thể mua được các nguyên liệu chế biến thuốc nổ.

> Nghe chuyện trinh sát nằm vùng bắt trùm ma túy
> Đánh bom tự sát ở Quảng Châu, 8 người thương vong

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

“Muốn làm pháo hoa, pháo sáng, khói hay một vụ nổ bình thường… chỉ cần ra chợ bán chất hóa học là có thể tự tạo cho mình một vụ nổ như ý” - Trần Văn Đức, một chuyên gia khói lửa phim trường thuộc một công ty âm thanh ánh sáng tại TPHCM giới thiệu.

Theo lời anh Đức, chúng tôi tìm tới cửa hàng Phạm Việt Vy nằm phía sau chợ Kim Biên quận 5, mua nguyên liệu làm pháo hoa. Cửa hàng này khá lớn và có đầy đủ chất liệu để cho chúng tôi chọn và mua với số lượng không giới hạn.

Sau khi hỏi về các loại vật liệu để làm pháo hoa, nhân viên của hàng tên Duy tư vấn chúng tôi nên lấy các loại thuốc như: Kclo3 công nghiệp, thuốc tím, than hoạt tính, lưu huỳnh, sô đa, Kno3… để pha trộn làm thành pháo hoa lớn hay nhỏ hay muốn làm khói lửa.

Tại Công ty TNHH Thương Mại Hóa Chất X.H trên đường Nguyễn Thị Nhỏ, quận Tân Bình, trong vai người đi mua vật liệu tạo nổ cho phim trường, chúng tôi được nhân viên tên Việt tư vấn về đầy đủ các loại vật liệu như: Kno3 + Kclo3 + C + S… với tỷ lệ phù hợp nhất cho vụ nổ lớn hay nhỏ.

Tại TPHCM nơi bán nhiều chất liệu nổ này là chợ Kim Biên. Trao đổi với PV Tiền Phong, ông Phạm Văn Chánh, quản lý chợ Kim Biên cho biết: “Trên 70% các cửa hàng tại chợ kinh doanh mặt hàng vật liệu hóa chất với nguồn hàng từ nhiêu nơi, vì mặt hàng đăng ký kinh doanh của từng của hàng không cụ thể và việc mua bán cũng không được quản lý bởi người bán muốn bán được hàng nên không quan tâm người mua dùng vào mục đích gì”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG