Sưu tầm hơn 5.000 kỷ vật về công an nhân dân

Sưu tầm hơn 5.000 kỷ vật về công an nhân dân
TP - Nhân dịp kỷ niệm 64 năm CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy (1948-2013) và hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống CAND (19-8-1945/19-8-2015), cuộc vận động Sưu tầm và Tuyên truyền kỷ vật Công an Nhân dân được tiến hành từ tháng 4-2012 đến tháng 8-2015 và dự định sẽ thu thập được hơn 5.000 kỷ vật gốc bổ sung vào bảo tàng Công an Nhân dân và các di tích, nhà truyền thống trong lực lượng CAND.

> Xây dựng lực lượng cảnh vệ Việt Nam đạt tầm cao thế giới
> Bảo tàng CAND tiếp nhận gần 100 kỷ vật

Ngoài ra, BTC cũng dự kiến tổ chức 4 cuộc triển lãm lưu động, đồng thời tiến hành trưng bày triển lãm tuyên truyền, giới thiệu tại Công an các đơn vị, địa phương, các bảo tàng, các trường, trại trên cả nước (2012 - 2015).

Chiếc áo bạt chống lửa trong trận đánh tại kho xăng Đức Giang
Chiếc áo bạt chống lửa trong trận đánh tại kho xăng Đức Giang.

Đặc biệt, tại Thủ đô Hà Nội sẽ tổ chức trưng bày Triển lãm “Kỷ vật lịch sử Công an nhân dân” với quy mô lớn vào năm 2015. Song song với các kế hoạch triển lãm, Nhà xuất bản Công an nhân dân sẽ tổ chức xuất bản các ấn phẩm: Tổng tập Kỷ vật lịch sử Công an nhân dân Việt Nam;

Những kỷ vật trên mặt trận thầm lặng; Kỷ vật phòng chống tội phạm;“Tiếng nói” từ bên kia chiến tuyến... trong suốt thời gian của cuộc vận động để đưa những hình ảnh, những câu chuyện cảm động và ý nghĩa gắn liền với lực lượng CAND đến gần hơn với quần chúng nhân dân.

Bộ kỷ vật tình quân dân những năm kháng chiến chống Pháp
Bộ kỷ vật tình quân dân những năm kháng chiến chống Pháp.

Thiếu tướng Nguyễn Xuân Mười, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND, Trưởng ban tổ chức cuộc vận động cho biết, BTC đã ghi nhận nhiều tập thể, cá nhân có những đóng góp, ủng hộ quý báu cho cuộc vận động, đầu tiên phải kể đến việc hiến tặng cho Bảo tàng CAND gần 100 kỷ vật lịch sử của CLB sỹ quan hưu trí .

 9 mẫu tóc của Bác được người chiến sỹ Bộ Tư lệnh Cảnh vệ góp nhặt khi cắt tóc cho Bác (1965 -1967)
9 mẫu tóc của Bác được người chiến sỹ Bộ Tư lệnh Cảnh vệ góp nhặt khi cắt tóc cho Bác (1965 -1967) .

Chương trình Giao lưu nghệ thuật mang tên Ký ức lịch sử Công an nhân dân, gặp gỡ những nhân chứng hiến tặng kỷ vật được truyền hình trực tiếp trên vào 20h tối nay, 10-3 trên kênh VTV2.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG