Dải bùn là nguyên nhân gây tai nạn kinh hoàng?

Dải bùn là nguyên nhân gây tai nạn kinh hoàng?
TP - Chiều 9 - 3, Thượng tá Đậu Quang Tuyến, Phó trưởng Công an TP Cam Ranh, Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an Cam Ranh cho biết: Thông thường, để khởi tố vụ án phải có bị can. Trong vụ này, cả hai người điều khiển hai xe đều đã chết, nên phải cân nhắc kỹ hơn trước khi quyết định.

> Thủ tướng yêu cầu khẩn trương làm rõ vụ tai nạn nghiêm trọng
> Phút kinh hoàng của cả trăm người

Về nguyên nhân vụ tai nạn, CQĐT không thấy hộp đen xe 76M-1154, nên chưa biết chính xác tốc độ của xe lúc xảy ra tai nạn. Tuy nhiên, có thể khẳng định, lái xe 76M-1154 đã không làm chủ tốc độ, lấn hẳn sang phần đường của xe chạy ngược chiều.

Phản ánh của người dân về lớp bùn mía rơi vãi tại đoạn đường xảy ra tai nạn, khiến nhiều xe qua đây bị trơn trượt chỉ là những thông tin ban đầu. Công an Cam Ranh đã xác định hiện trường khu vực bùn đổ ra, thu mẫu vật để đưa đi giám định.

Chiếc xe ben chở bùn mía, biển kiểm soát 79C-023.45 cũng đã bị tạm giữ để phục vụ điều tra. Tại Công an Cam Ranh, lái xe chở bùn mía khai nhận, có chở chất thải từ Nhà máy đường Cam Ranh đến Cty TNHH Sông Lam để làm phân bón.

Khi đi qua đoạn km 1497+150, do sơ suất nên chất thải bùn mía bị rơi vãi xuống đường. Để xác định bùn mía rơi vãi có phải là tác nhân gây tai nạn hay không, phải chờ kết luận giám định của Viện Khoa học kỹ thuật Hình sự, Bộ Công an.

Trong khi đó, theo ông Nguyễn Công Định, Giám đốc Sở GTVT Khánh Hòa, Phó Trưởng ban ATGT tỉnh Khánh Hòa, chưa có xe chuyên dùng, được sản xuất riêng để chở bùn mía hoặc loại hàng hóa tương tự, chưa có quy định về bảo đảm an toàn, tránh rò rỉ, rơi vãi loại hàng này.

Chiều 9-3, Bác sĩ Nguyễn Hồng Quang, Giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Cam Ranh cho biết, trong số 52 người bị thương do vụ tai nạn giao thông ở Cam Nghĩa được đưa tới bệnh viện này, 12 người bị thương nặng đã được phẫu thuật, 6 trường hợp sau mổ được chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa để tiếp tục điều trị.

Những bệnh nhân bị thương nặng đều đã qua cơn nguy kịch. Đã có hơn 10 người ra viện. Trong ngày 9-3, tất cả 9 người bị thương được đưa tới Trung tâm Y tế huyện Cam Lâm đã được xuất viện, do sức khỏe đã hồi phục. Đêm 8-3, thi thể nạn nhân cuối cùng trong số 11 người thiệt mạng được thân nhân nhận về để an táng.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
TPO - Đất nền vùng ven Hà Nội tăng giá, chuyên gia cảnh báo 'sốt ảo'; Chủ đầu tư dự án bất động sản nợ thuế, loạt lãnh đạo bị tạm hoãn xuất cảnh; Lãnh đạo 'xộ khám', loạt dự án bất động sản thay tên đổi chủ; Chiếm đất, hủy hoại đất bị phạt đến 1 tỷ đồng... là những thông tin hot về BĐS đáng chú ý tuần qua.