Cục phó chê PV thiểu năng: 'Tôi không có ý đó'

Cục phó chê PV thiểu năng: 'Tôi không có ý đó'
TP - Hôm qua, dư luận lại phát sốt bởi phát ngôn “các phóng viên đó có lẽ... thiểu năng gì đó”, được cho là của ông Đinh Mạnh Toàn (Cục phó Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH - Bộ Công an). Trao đổi nhanh với Tiền Phong qua điện thoại sáng 12-3, ông Toàn thanh minh mình không có ý đó và xin được nói lại.

> Phó Cục trưởng Cảnh sát gọi PV là 'thiểu năng'
> Dân trí & quan trí

Ông Đinh Mạnh Toàn
Ông Đinh Mạnh Toàn. Ảnh: Nguyễn Hưng

Tại cuộc họp Ban soạn thảo Dự thảo Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ - đường sắt chiều 11-3, ông có nói là một số báo tuyên truyền không đúng?

À, không, không, không! Tôi không có ý như thế. Tôi phát biểu lại anh nhé! Trong công tác phối hợp tuyên truyền để người tham gia giao thông tự giác chấp hành nghiêm các quy định pháp luật, nếu công tác tuyên truyền của chúng ta theo hướng tập trung vào việc quyết liệt chỉ đạo thì hiệu quả tốt hơn.

Tôi nói với anh em ở hội nghị, nói mũ bảo hiểm thiếu chất lượng là không đúng, mà phải khẳng định là mũ giả, mũ nhái. Tôi nói lại nhá, các phóng viên đừng hướng dư luận vào “thế nào là mũ rởm, thế nào là mũ giả”. Mũ kém chất lượng có loại sản xuất hôm nay đảm bảo đúng chất lượng, nhưng tôi sử dụng 1-2 năm sẽ kém chất lượng đi, như vậy xử phạt là không đúng...

Thế thôi, tôi nói thế thôi. Thế còn những công việc tiếp theo trong công tác tuyên truyền, các báo, các phóng viên, nếu mà hướng theo kết luận của các cơ quan chức năng về các văn bản dự thảo pháp luật thì hướng dư luận vào các vấn đề tốt hơn.

Hôm qua, phát ngôn của ông Đinh Mạnh Toàn cũng được PV Tiền Phong thông tin đến lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH. Vị này cho biết sẽ cho kiểm tra lại, nếu đúng sẽ chấn chỉnh cán bộ.

Thế còn câu hôm qua ông nói “các phóng viên đó có lẽ... thiểu năng gì đó” là như thế nào?

Không, không, không. Ý tôi nói là những người trong cơ quan công thương ý, người ta đã giải thích mũ này là mũ giả, mũ này là mũ rởm, vân.vân... nhưng mà vẫn có những người cứ hỏi lại “sao như thế lại là rởm, là giả”. Tôi nói là người ta cũng đã tham khảo xã hội rồi, người ta biết 100% là mũ rởm, mũ giả...

Ví dụ tôi cũng nói là sao lãnh đạo Bộ Giao thông lại chùn tay trong việc xử lý xe không chính chủ. Xe không chính chủ ở đây chúng tôi nói đến là xe không chuyển quyền sử dụng cơ mà...

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG