Kết nối vệ tinh cho các tổ, đội tàu cá

Kết nối vệ tinh cho các tổ, đội tàu cá
TP - Ông Phan Nhật Thanh - Phó chi cục trưởng Chi cục Khai thác & Bảo vệ nguồn lợi thủy sản Bến Tre - cho biết, đơn vị này đang triển khai lắp đặt 100 thiết bị kết nối vệ tinh cho tàu đánh bắt xa bờ.

> Đuổi 28 lượt tàu cá nước ngoài xâm phạm chủ quyền biển Việt Nam
> Ứng dụng năng lượng mặt trời cho tàu cá

Chương trình được triển khai từ nay đến tháng 6. Và đây là đợt 1 của kế hoạch lắp đặt 201 thiết bị kết nối vệ tinh cho tàu xa bờ của tỉnh Bến Tre. Theo đó, ngư dân được chọn tham gia sẽ được cung cấp, lắp đặt và tư vấn miễn phí hoàn toàn. Các thiết bị này sẽ được dành riêng cho tàu đánh bắt xa bờ tham gia tổ, đội sản xuất trên biển.

Đại diện Cty TNHH MTV Thông tin Điện tử hàng hải Việt Nam (VISHIPEL), đơn vị trực tiếp lắp đặt thiết bị, cho biết, mục tiêu của dự án là nâng cao hiệu quả hoạt động khai thác thủy sản, đảm bảo trật tự an ninh và chủ quyền quốc gia trên các vùng biển.

Ông Thanh cho biết, thiết bị kết nối vệ tinh được lắp đặt lần này có cơ chế hoạt động giống như hộp đen trên máy bay. Việc bảo mật thông tin được quy định rất chặt chẽ và chỉ có đơn vị nào được Tổng cục Thủy sản cho phép mới có thể theo dõi những thông tin này nên ngư dân hoàn toàn có thể yên tâm.

Cũng theo ông Thanh, toàn tỉnh Bến Tre hiện có hơn 1.700 tàu đánh bắt xa bờ, công suất bình quân mỗi tàu là 371 CV.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG