Được vay lãi suất 6% mua nhà thu nhập thấp

Được vay lãi suất 6% mua nhà thu nhập thấp
TP - Theo Dự thảo Thông tư quy định về cho vay hỗ trợ nhà ở đang được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) lấy ý kiến, các ngân hàng thương mại nhà nước phải dành tối thiểu 3% tổng dư nợ cho vay tại thời điểm cuối năm trước để cho vay.

> Bất động sản: Người mua đang hưởng lợi
> Cho vay mua nhà lãi suất chỉ 6%

Theo đó, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, đối tượng có thu nhập thấp được vay tiền ngân hàng để thuê, mua nhà ở thương mại có diện tích nhỏ hơn 70 m2, giá bán dưới 15 triệu đồng/m2.

Lãi suất cho vay mua nhà sẽ được giữ ổn định trong ba năm với mức 6%/năm, tính đến thời điểm 15-4-2016. Sau thời điểm này, khách hàng tiếp tục được hưởng chính sách lãi suất hỗ trợ theo công bố của NHNN.

Cá nhân mua, thuê, thuê mua nhà thì thời hạn cho vay tối thiểu 10 năm và tối đa là 5 năm đối với doanh nghiệp. Cá nhân được vay tối thiểu là 80% giá trị nhà và doanh nghiệp là 70%.

Các doanh nghiệp là chủ đầu tư dự án nhà ở thương mại được chuyển đổi công năng sang dự án nhà ở xã hội với lãi suất và thời hạn phù hợp. NHNN sẽ dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ 5 ngân hàng để cho vay các đối tượng nêu trên, thông qua hình thức tái cấp vốn.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.