Sẽ trình Chính phủ hai phương án vụ 'xe chính chủ'

Sẽ trình Chính phủ hai phương án vụ 'xe chính chủ'
TP - Trước việc Bộ Công an muốn xử phạt ngay xe không chính chủ còn Bộ GTVT lại muốn rút nội dung này, trao đổi với PV Tiền Phong đại diện Ủy ban ATGT Quốc gia cho rằng, sẽ phải xin ý kiến Chính phủ.

> Quyết phạt 'xe không chính chủ' có lợi cho dân?
> Bộ Công an vẫn quyết phạt 'xe không chính chủ'

Theo Ủy ban ATGT Quốc gia, đến chiều qua (18/3) nội dung xử phạt xe mua bán không làm thủ tục sang tên, đổi chủ vẫn chưa được Bộ GTVT - Bộ Công an thống nhất với nhau trong quá trình xây dựng dự thảo Nghị định Xử phạt Vi phạm Hành chính trong lĩnh vực giao thông Đường bộ vừa được 3 bộ (Bộ GTVT, Bộ Công an, Tư Pháp) thảo luận lần 3 để trình Chính phủ.

Mặc dù rất muốn hai Bộ thống nhất nội dung trên trình Chính phủ nhưng cho đến nay việc này vẫn không có chuyển biến nên đại diện Ủy ban ATGT Quốc gia cho rằng, theo quy định để dự thảo được thông qua Chính phủ sẽ phải tiến hành bỏ phiếu để lựa chọn một trong hai phương án.

Cụ thể, trong tờ trình dự thảo Nghị định này, với các vấn đề còn có ý kiến khác nhau như xử lý xe mua bán không làm thủ tục sang tên, đổi chủ, Chính phủ sẽ phải bỏ phiếu để lựa chọn một.

“Theo nguyên tắc, các thành viên Chính phủ sẽ bỏ phiếu kín, khi đã bỏ phiếu thì rất khó nói trước được kết quả thế nào”, ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết.

Về thời gian Chính phủ bỏ phiếu, ông Hiệp cho rằng, theo lộ trình từ ngày 1-7 Nghị định Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ sẽ có hiệu lực, do vậy trong tháng 4/2013 dự thảo phải được trình, sau đó Chính phủ sẽ lấy phiếu ý kiến các thành viên để thông qua.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.