Hoài niệm với sách cũ

Nhiều bạn trẻ tìm đến với quầy sách cũ
Nhiều bạn trẻ tìm đến với quầy sách cũ
TP - Trong khuôn khổ Hội sách 2013 đang diễn ra tại TPHCM, lần đầu tiên có một gian hàng bán sách cũ, “mới” nhất cũng được xuất bản hơn 10 năm lại đây.

> Trào lưu sinh viên giúp bạn nghèo
> Teen mở thư viện sách miễn phí tại công viên

Những cuốn sách được in roneo trên giấy rơm và đã ố vàng theo thời gian nhưng vẫn được một số người, có cả các bạn trẻ, nâng niu. Nguyễn Minh Phương - sinh viên năm thứ ba Đại học KHXHNV TPHCM nói: “Những cuốn này cùng thời nhiều cuốn trong tủ sách mà bố em để lại. Em muốn sưu tầm thêm cho phong phú”.

Thầy Thích Nguyên Như đến từ chùa Vĩnh Nghiêm quyết định mua cuốn “Câu chuyện dòng sông”. Thầy bảo, 100 ngàn đồng cho một cuốn sách cũ cũng hơi cao, nhưng nếu so với giá trị cuốn sách thì quá rẻ.

Lê Văn Lộc, viên chức đến từ quận 12, lại say mê khi tìm kiếm những bộ sách cổ của Trung Quốc. Anh mua trọn các bộ Phong thần diễn nghĩa, Đông Chu liệt quốc, Kim Bình Mai.

Lộc nói: “Cầm những cuốn sách này, tôi nhớ lại cách đây hơn chục năm toàn phải đi thuê đọc vì không đủ tiền mua. Giờ bản sách mới dù in đẹp, giấy láng, tôi vẫn không cảm thấy thú vị như cầm những cuốn cũ này”.

Một nhóm ba cô gái trẻ gom mua hầu hết những tác phẩm nổi tiếng một thời như Người nông dân nổi dậy, Cuốn theo chiều gió, Tấm lòng rộng mở, Ba người lính ngự lâm...

Các cô đã mua hơn 50 cuốn sách mà đa số đều là tác phẩm văn học nước ngoài nổi tiếng. Có cô nhịn không được, cầm sách đọc ngay giữa chốn đông người.

Ở một góc quầy sách cũ là những cuốn sách khá đặc biệt, vì thế ban tổ chức không bán trực tiếp mà sẽ tổ chức đấu giá vào ngày cuối hội sách: Triết học Einstein của Nguyễn Đình Thi do NXB Tân Việt in năm 1943, Tình khúc Trịnh Công Sơn có chữ ký của chính tác giả, số báo Ngày nay in năm 1940 có tranh vẽ của danh hoạ Tô Ngọc Vân do nhóm Tự lực Văn Đoàn thực hiện...

Đây là món quà do những nhà sưu tầm gửi tặng hội sách và toàn bộ số tiền thu được từ việc đấu giá sách quý sẽ được trao cho quỹ từ thiện “Tháng ba biên giới” nhằm xây trường cho trẻ em nghèo và xây nhà tình nghĩa cho các cựu binh tại biên giới phía Bắc.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.