FPT lý giải bản đồ Việt Nam 'quên' Trường Sa, Hoàng Sa

FPT c
FPT c
TPO - FPT cho rằng sản phẩm của họ chưa có mặt ngoài đảo nên không in Trường Sa, Hoàng Sa và bản đồ này được cắt ra để truyền tải thông điệp: FPT shop đã có mặt tại 36 tỉnh, thành.

>Bản đồ Việt Nam trên máy tính 'quên' Trường Sa, Hoàng Sa

>Thu hồi pano quảng cáo sơn Clima

>Bản đồ không Trường Sa bị phạt 50 triệu?

Ngày 1/4/2013, Tienphong Online (www.tienphong.vn) phản ánh về việc 'Bản đồ Việt Nam trên máy tính quên Trường Sa, Hoàng Sa', chiều cùng ngày, báo Tiền Phong đã nhận được văn bản số 20/2013 phản hồi từ ông Ngô Quốc Bảo, Giám đốc Trung tâm PTKD Công ty CP bán lẻ kỹ thuật số FPT về vấn đề này.

Nội dung văn bản của Công ty CP Viễn thông FPT gửi báo Tiền Phong ghi: Việc sử dụng bản đồ Việt Nam làm hình nền máy tính xách tay là hành động tự phát từ một cá nhân tại shop 953 Trần Hưng Đạo, TP Ninh Bình (Ninh Bình), không phải chủ trương của công ty.

Bản đồ trên màn hình nền máy tính xách tay tại 953 Trần Hưng Đạo, TP Ninh Bình là một phần bản đồ Việt Nam được cắt ra để truyền tải thông điệp: FPT shop đã có mặt tại 36 tỉnh, thành (FPT shop chưa có mặt tại tất cả các tỉnh thành), chúng tôi đánh dấu lên bản đồ tại các vị trí đã có mặt FPT shop. Do FPT shop hiện nay chỉ có mặt tại phần lãnh thổ đất liền nên chúng tôi đã sử dụng một phần bản đồ Việt Nam (không bao gồm biển đảo) để minh họa cho thông điệp đó.

Phạt từ 20 đến 50 triệu đồng nếu không thể hiện quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa?

Tại dự thảo Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực khí tượng thủy văn, đo đạc và bản đồ do Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì soạn thảo vừa công bố đề xuất phạt tiền từ 20 – 50 triệu đồng đối với hành vi cung cấp tư liệu, dữ liệu bản đồ có liên quan đến vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam mà không thể hiện quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và các đảo khác.

Hành vi cung cấp các thông tin, tư liệu, dữ liệu sản phẩm đo đạc và bản đồ thể hiện không đúng đường biên giới quốc gia, chủ quyền, lãnh thổ, lãnh hải của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cũng được đề xuất áp dụng khung xử phạt này.

Dự thảo còn đề xuất phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 1 – 3 triệu đồng áp dụng đối với hành vi sử dụng thông tin, tư liệu, sản phẩm đo đạc và bản đồ không nêu rõ nguồn gốc hợp pháp theo quy định phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh nghiên cứu khoa học.

Đối với hành vi cung cấp sai thông tin tư liệu dữ liệu đo đạc và bản đồ; cung cấp thông tin, tư liệu, dữ liệu, sản phẩm đo đạc và bản đồ không chính xác theo yêu cầu, dự thảo đề xuất mức phạt từ 5- 10 triệu đồng.

N.C.Khanh

Theo Viết
MỚI - NÓNG